ดับคาพวงมาลัยรถ คาดน่าจะมาจากโรคประจำตัว

ดับคาพวงมาลัยรถ คาดน่าจะมาจากโรคประจำตัว

คนขับรถพ่วงนั่งฟุบคาพวงมาลัยรถกลายเป็นศพ ในปั๊มน้ำมันเก่า สาเหตุน่าจะมาจากโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ร.ต.ท.ไกรวิชญ์ มณฑาแดง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชรได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับรถบรรทุกพ่วงถังลักษณะเดียวกับรถพ่วงถังบรรทุกน้ำมัน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันเก่าหมู่ที่ 8 ถนนพหลโยธิน ขาขึ้น ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ห่างจากตลาดปากดง 1 กิโลเมตร

พบรถคันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน 70-9888 นครปฐม ตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-8585 นครปฐม ที่ข้างถังพ่วง ระบุ บริษัททรัพย์พศวัฒน์ จอดอยู่ ที่หน้ารถบริเวณที่นั่งคนขับพบร่างผู้เสียชีวิต นั่งอยู่มีผ้าคลุมร่าง ก้มหน้าฟุบอยู่ที่พวงมาลัย ภายหลังทราบชื่อว่านายสุริยา สว่างเนตร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 8 ต.โคกกุง อ.แก่งคร้อ จ.ชัยภูมิ

จากการตรวจสอบภายในรถพบของใช้ประจำตัว พัดลม ผ้าห่ม แป้ง น้ำดื่ม และถุงใส่ยา ระบุโรงพยาบาลมะการักษ์ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี มียาโรคหัวใจ ความดัน อยู่ในถุง และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบชุดอีกหลายใบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ยิง จึงได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากรถบรรทุก

เบื้องต้นสภาพศพแข็งทื่อและสีผิวเป็นสีคล้ำ ผิวหนังลอกที่หน้าอก จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานนำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพชร ให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายภิญโญ บรรดาศักดิ์ อายุ 56 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 25/10 3 หมู่ที่ 4 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา ซึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ที่ปั๊มร้างที่เกิดเหตุ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้เสียชีวิตได้ขับรถพ่วงบรรทุกกากน้ำตาลหรือโมลาส มาจาก จ.อ่างทอง เพื่อมาส่งให้กับตนซึ่งเป็นผู้รับซื้อ โดยผู้เสียชีวิตได้ขับรถบรรทุกโมลาส มาส่งให้กับตนช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยปกติก็จะขับรถกลับไปเลยแต่ว่าเมื่อวานนี้ผู้เสียชีวิตบอกว่ารู้สึกว่าไม่สบาย จึงได้ขอจอดรถนอนก่อน จนมาถึงวันนี้ตนก็ยังเห็นว่ารถพ่วงคันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เดิม จึงได้เดินมาตรวจดูและเปิดประตูรถก็พบว่านายสุริยา เสียชีวิตอยู่บนรถแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหลายชนิด ได้แจ้งให้กับบริษัทต้นสังกัดของผู้เสียชีวิตได้รับทราบและได้แจ้งญาติให้มาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป