สั่งตั้งกก.สอบ-พักงาน 'ผอ.ฉิม'ฆ่าสาวลูก1

สั่งตั้งกก.สอบ-พักงาน 'ผอ.ฉิม'ฆ่าสาวลูก1

สั่งพักงาน "ผอ.ฉิม" ผู้ต้องหาฆ่าหมกศพสาวลูก 1 ไว้ในห้องน้ำโรงเรียนบ้านหนองคล้า พร้อมตั้งกรรมการสอบ ลั่นไล่ออกทันทีหากพบว่าผิดจริง

จากกรณีคดีคนร้ายฆ่าโหด น.ส.ลัดดา จินดาแก้ว อายุ 33 ปี แล้วทิ้งศพไว้ในห้องน้ำโรงเรียนบ้านหนองคล้า จนมีการสอบสวนและจับกุมนายวินิจ อัครสุวรรณกิจ ผอ.รร.บ้านหนองคล้า หรือ ผอ.ฉิม โดยมีปมมาจากเรื่องชู้สาว แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธและได้ประกันตัวออกไปในชั้นศาลแล้วนั้น

ล่าสุดนายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รักษาการศึกษาธิการ จ.ตรัง ได้สั่งการให้ นายวินิจ หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราวแล้ว และภายในสัปดาห์หน้าจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลา 15 วัน หากพบว่ามีมูลความผิดจะถูกสอบสวนวินัยร้ายแรงถึงขั้นปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ นอกจากนี้เตรียมพิจารณาให้ครูในโรงเรียนที่มีความเหมาะสม ขึ้นไปรักษาการในตำแหน่ง ผอ.รร.ชั่วคราว 

"ผมไม่อยากจะคิดว่าเป็นเรื่องจริงและไม่อยากเชื่อว่าจะมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นในแวดวงการศึกษาไทย ถ้าขอได้ขอว่าอย่าให้เป็นความจริงเลย รู้สึกหดหู่ และคาดไม่ถึง เท่าที่ทราบ ผอ.วินิจฯ เป็นคนดีมีความสามารถ เป็นนักพัฒนาการศึกษาที่มีความเก่งมากคนหนึ่งของแวดวงการศึกษาฯในพื้นที่ทีเดียว แต่อย่างไรใครจะการันตีได้ว่าคนเก่งจะทำผิดหรือกระทำการโหดเหี้ยมไม่ได้" นายนิวรณ์ กล่าว