ปภ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์เริ่มน้ำท่วม

ปภ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์เริ่มน้ำท่วม

ปภ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ย้ำเฝ้าระวังน้ำป่าดินถล่ม

นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ หน.สนง.ปภ.จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตำบลบ่อทอง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ เพื่อสำรวจความเสียหาย เตรียมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุ เซินกา ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นวงกว้าง

นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า อุทกภัยครั้งนี้เกิดจากปริมาณฝนที่ตกสะสม ตามภูเขา จนเกิดน้ำป่าไหลหลากล้นทะลักลำห้วย เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ตามที่ลุ่ม หมู่ 4 และ หมู่ 6 ตำบลบ่อทอง อ.ทองแสนขันอย่างรวดเร็ว ความเสียหายเบื้องต้น 160 หลังคา ซึ่งนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ได้นำถุงยังชีพและยาสามัญประจำบ้าน มอบให้ผู้ประสบภัยทุกครัวเรือน กำชับให้เฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำ

“สถานการณ์ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย ชาวบ้านสามารถยังพักอาศัยตามบ้านเรือนได้ตามปกติ แต่น้ำยังงคท่วมพื้นที่การเกษตร ทั้งที่ ต.บ่อทอง อ.ทองแสนขัน และ ต.นายาง ต.นาอิน อ.พิชัย จากอิทธิพลของพายุเซินกา รวมกว่า 3000 ไร่ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก มวลน้ำจะไหลลงคลงอครอน และลงสู่แม่น้ำน่าน จะทำให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ”ปภ.อุตรดิตถ์ กล่าว