คอนเต เผยคว้า"เคน"หากซื้อหอกเพิ่ม

คอนเต เผยคว้า"เคน"หากซื้อหอกเพิ่ม

อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมเชลซี เผยหากต้องซื้อศูนย์หน้าเพิ่มเติม แฮร์รี เคน คือตัวเลือกอันดับแรก ระบุ เป็นดาวยิงที่ครบเครื่องที่สุดในเวลานี้

กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวว่า “ในความคิดของผม เคน คือกองหน้าระดับโลก ถ้าผมยังจำเป็นต้องซื้อกองหน้าสักคนในตอนนี้ ผมอาจจะเลือกซื้อเขา เพราะเขาคือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ มีร่างกายที่แข็งแกร่ง เล่นได้ดีเวลามีและไม่มีบอลอยู่กับตัว เขามีเลือดนักสู้ โดดเด่นในลูกกลางอากาศ และเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้า ซึ่งถ้าทีมไหนจะคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ค่าตัวก็ไม่น่าตำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท)”

นอกจากนี้ คอนเต ยังกล่าวถึงทีมไก่เดือยทองว่า “สเปอร์ส จะยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งและน่ากลัวกับการลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง หากพวกเขาสามารถเก็บขุมกำลังที่มีอยู่ไว้ได้”

ทั้งนี้ เชลซี เพิ่งคว้าตัว อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน มาจากเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,000 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ต่อจาก วิลลี กาบาเยโร, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ ติมูเอ บากาโยโก โดยขณะนี้พวกเขาถลุงเงินในตลาดนักเตะรอบบนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,600 ล้านบาท)