ชาวบ้าน100คน ฮือขับไล่เจ้าอาวาสวัดดังเมา

ชาวบ้าน100คน ฮือขับไล่เจ้าอาวาสวัดดังเมา

ชาวบ้านเมืองช้างกว่า 100 คน ชุมนุมขับไล่เจ้าอาวาสวัด หลังมีคลิปเมากร่าง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 ที่ศาลาการเปรียญวัดกลางบ้านสังขะ ม.14 ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านสังขะกว่า 100 คน นำโดย กำนันตำบลสังขะ ได้มีการรวมตัวกัน ลุกฮือขับไล่พระครูวิมล กิติสาร เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะหลังชาวบ้านพบ พฤติกรรมชอบดื่มเหล้าขาว มึนเมา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สังขะ บุกเข้าตรวจค้นภายในกุฏิเจ้าอาวาส กลางดึก พบ ขวดเหล้าขาวขวดใหญ่ หลายขวดวางเกลื่อน

จากนั้นกำนันตำบลสังขะ ได้ประกาศผ่านหอกระจายข่าว เพื่อนัดหมายชาวบ้าน พร้อมทั้งนิมนต์ พระครูโกสิทธิ์ รัตนโชติ เจ้าคณะตำบลสังขะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอสังขะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ และเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ทราบ หลักชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มายาวนาน จับได้คาหนังคาเขา พร้อมถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ก่อนร่วมตัวขับไล่ในวันนี้ แต่ปรากฏว่าพระครูวิมล กิติสาร เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะได้หลบหนีออกจากวัดไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา อย่างไร้ร่องรอย

นายจิรกิต ศรีใสย์กำนันตำบลสังขะ กล่าวว่า หลังจากประกาศเชิญชาวบ้านมาร่วมกันขับไล่เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะ ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัย มีอาการมึนเมา พูดไม่รู้เรื่อง จากการสอบถาม เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะ สารภาพว่า เมาจริงแต่อ้างฉันยาบำรุงกำลังยี่ห้อพญานาค แต่พูดจาวกวน กระทั่งทราบว่าไปดื่มเหล้าขาวกับภรรยาที่บ้าน จนเมาแล้วกลับมาที่วัดอย่างหมดสภาพ จนคนขับรถยนต์ของวัด ต้องช่วยพยุงเข้ากุฏิ

ชาวบ้านตำบลสังขะทั้ง 5 หมู่บ้าน จึงรวมตัวกันมาขับไล่ พร้อมทั้งได้นิมนต์พระคุณเจ้า จากวัดต่างๆในเขตอำเภอสังขะ มารับรู้และรับทราบ มติคณะสงฆ์อำเภอสังขะและ เจ้าคณะตำบลสังขะ ได้มีมติ ให้พระครูวิมล กิติสาร เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะพ้นสภาพจากการเป็นพระ