ค้นทั่วประเทศ21จุด ปราบปั๊มป้ายปลอมเสียหายหลายร้อยล้าน

ค้นทั่วประเทศ21จุด ปราบปั๊มป้ายปลอมเสียหายหลายร้อยล้าน

ตำรวจท่องเที่ยว-สปพ. ตรวจค้นทั่วประเทศ 21 จุด เน้นพื้นที่ภาคใต้ ปราบปั๊มป้ายปลอมครั้งที่ 4-เสียหายหลายร้อยล้านบาท

ที่บก.ทท. เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.สปพ. ร่วมแถลงผลการปฏิบัติยุทธการปราบปรามปั๊มป้ายปลอมครั้งที่ 4 โดยสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับยุทธการดังกล่าวนี้เป็นการร่วมการบูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลายฝ่าย จากผลการปฏิบัติในครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2560, ครั้งที่ 2 เมื่อ 22 มิ.ย.2560 และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2560 ได้ดำเนินการกวาดล้างเครือข่ายในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาหลายราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานความเชื่อมโยงของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การปฏิบัติการในครั้งที่ 4 ซึ่งในครั้งนี้ได้ทำการตรวจค้นพร้อมกันหลายจุดทั่วประเทศรวม 21 จุด มีพื้นที่ภาคใต้เป็นเป้าหมายสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งผลการปฏิบัตินั้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน “อั้งยี่, ร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร” จำนวน 2 ราย และจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ร.บ.การพนันฯ และพ.ร.บ.โรงรับ จำนำฯ จำนวน 11 ราย พร้อมทั้งได้ตรวจยึดรถที่มีไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและของกลางใน คดีอื่นๆที่ต้องสงสัยว่ามีไว้ใช้เป็นความผิด ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอีกหลายรายการ

ประกอบด้วยรถยนต์ 165 คัน รถจักรยานยนต์ 125 คัน อาวุธปืน 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 11 นัด โพยพนันฟุตบอล 19 ฉบับ เงินสดประมาณ 2 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือและแท็ปเลต 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง บัตรกดเงินสด 13 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 20 เล่ม เอกสารทางการเงินอื่นๆ อีกหลายรายการ ซึ่งในส่วนรถยนต์ของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดมานั้นได้ทำการอายัดทั้งหมดและประสานกรมขนส่งประจำจังหวัดเพื่อทำการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนว่าถูกสวมทะเบียนมาหรือเป็นการรับจำนำรถไว้

เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และจะได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องต่อไป