ลุ้นดัชนี 'ทะลุ' แนวต้านเดิม 1,590 จุด

ลุ้นดัชนี 'ทะลุ' แนวต้านเดิม 1,590 จุด

"หลักทรัพย์บัวหลวง" มองราคาหุ้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปรับตัวขึ้น หลังดัชนีขยับทะลุ 1,580 จุด มองแนวต้านถัดไปที่เดิม 1,590 จุด พร้อมโชว์ 3 หุ้นสัญญาณดี

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค บล.บัวหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันดัชนีปรับตัวขึ้นทะลุ1,580 จุด เรายังเชื่อว่า ราคาหุ้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปรับตัวขึ้นและเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ดีอีกครั้ง

โดยรวมแล้วคาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดหากเป็นลักษณะค่อยๆปรับขึ้นอาจส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปของเฟดจะมากกว่าที่คาดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับภาวะเงินเฟ้อและนโยบายทางเศรษฐกิจของสหรัฐเป็นหลัก

จากภาวะตลาดหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้น เราพบว่าโมเมนตัมและเครื่องมือทางเทคนิคหลายอย่าง (Bollinger band, MACD, RSI และ Stochastic) ปรับตัวดีขึ้นตามคาด”

สำหรับมุมมองตลาดในการวิเคราะห์ด้านเทคนิค เรากำลังหาจุดกลับตัวของตลาด โดยมีปัจจัยบวกดังต่อไปนี้ 1.Volume การซื้อขายของตลาดในช่วงที่ดัชนีปรับขึ้น 2.เครื่องมือทางเทคนิคบอกสัญญาณเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น ดัชนีทะลุเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น ,การทะลุแนวต้าน

แนะจับตากระแสเงินลงทุนในระยะนี้ หลังไหลเข้าสินเทรัพย์เสี่ยง เชื่อดัชนีลุ้นทะลุแนวต้านเดิม 1590 จดุ เพื่อเปลี่ยนโครงสรร้างเป็นขาขึ้น”

สำหรับกลยุทธ์การเลือกหุ้น คาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นได้ดี ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เช่น 1.หุ้น Leading Stock เป็นหุ้นนำกลุ่มและส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ อย่างไรก็ดีแนะคงส่วนการการลงทุน 70% ถือเงินสด 30%

กูรูหุ้นเทคนิค ทิ้งท้าย ด้วยการแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณเทคนิค ได้แก่ PTTGC แนวรับ 70 บาท แนวต้าน 75 บาท LH แนวรับ9.8 บาท แนวต้าน 10.8 บาท และ SAMART แนวรับ 14.4 บาท แนวต้าน 15.8 บาท ส่วนหุ้นที่แนะทยอยขายทำกำไร คือ DTAC บริเวณแนวต้าน 56-58 บาท และ JWD แนวต้าน 9.6 บาท

หุ้นที่คงเหลือในพอร์ต คือBEAUTY,CHG,PTT,BANPU,GL,LOXLEY,BCP,PSH,CK,PTTGC,

LH และ SAMAR