ผบ.กกล.รส.อุดรธานี ยันกลุ่มแดงไม่เคลื่อนหนุน 'ยิ่งลักษณ์'

ผบ.กกล.รส.อุดรธานี ยันกลุ่มแดงไม่เคลื่อนหนุน 'ยิ่งลักษณ์'

"พล.ต.กนก" ผบ.กกล.รส.อุดรธานี สั่งเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวเสื้อแดงหนุนยิ่งลักษณ์ ยันไม่พบการเคลื่อนไหว

กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่อุดรธานี จะมีความเคลื่อนไหวหรือจะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลจะอ่านคำพิพากษา คดีจำนำข้าว ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560

พล.ต.กนก ภู่ม่วง ผบ.มทบ.24 ในฐานะ ผบ.กกล.รส.อุดรธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางทหารเราก็เฝ้ามองกลุ่มบุคคลที่เคยเคลื่อนไหวกับทางกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อไม่ให้สถานการณ์มันกระเพื่อมขึ้นมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่อุดรธานีเป็นไปอย่างเรียบร้อยดีมาก ทุกกลุ่มให้ความร่วมมือกับเราด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งทางเปิดเผยและทางลับ แต่ถ้าจะมีบ้างก็จะเป็นรายบุคคล ส่วนที่เป็นเรื่องของหมู่คณะยังไม่มีข้อมูลข่าวสารอะไร

“ศาลทำหน้าที่ของท่าน ผมเชื่อว่าความยุติธรรมเกิดขึ้นที่ศาลอยู่แล้ว ขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้ ซึ่งทางทหารเราก็ไม่มีการจับตากลุ่มไหนเป็นพิเศษ โดยเราได้ดูแลทั่วไป จะไปดูแบบจำเพาะเจาะจงไม่ได้ ซึ่งผมต้องดูในกรอบที่จะไม่ให้เกิดภาพของความรุนแรง หรือภาพที่จะทำให้บ้านเมืองจะดูไม่สงบ เราจะดูตรงจุดนี้มากกว่า ไม่มีการดูเฉพาะตัวบุคคล เพราะว่าทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างปกติ อย่างไรเราก็เป็นพี่น้องกัน โดยเฉพาะใน จ.อุดรธานี ที่ผ่านมาเรียบร้อยดีมาก เนื่องจากทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี” พล.ต.กนก กล่าว