'ทำเนียบรัฐบาล' เข้มรปภ.ขั้นสูงสุด

'ทำเนียบรัฐบาล' เข้มรปภ.ขั้นสูงสุด

"ทำเนียบรัฐบาล" เข้มการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด พร้อมขอความร่วมมือรถเข้า-ออก ลดกระจก เปิดกระโปรงท้าย "สันติบาล" แจงเฝ้าระวังเต็มที่หลังมีการก่อสร้างคนพลุกพล่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงเช้ามี่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ประจำประตูเข้าออกทำเนียบฯ ฝั่งสะพานอรทัย และฝั่งประตู 5 ตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ได้แจกเอกสารแจ้งเจ้าของรถยนต์ที่จะเข้า-ออกทำเนียบฯ ให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีการยกระดับเพิ่มความเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า "ตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 60 เป็นต้นไป ยานพาหนะทุกชนิดที่ผ่านเข้า-ออกบริเวณทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นพื้นที่ควบคุมให้ลดกระจก ปิดไฟหน้า เปิดไฟเก๋ง และเปิดฝากระโปรงท้าย เพื่อความปลอดภัยของตัวท่าน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทำเนียบฯได้ห้ามจอดรถบริเวณริมถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่ช่วงแยกมิสกวันจนถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์มาระยะหนึ่งแล้ว แต่เพื่อป้องกันการก่อเหตุ จึงได้มีการบันทึกทะเบียนรถและใบหน้าของผู้ขับขี่มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบ เพราะภายในทำเนียบฯ มีบุคคลเดินทางเข้า-ออกพลุกพล่าน เนื่องจากช่วงนี้มีรถคนงานก่อสร้างเดินทางเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา จึงต้องมีการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเต็มที่