'ผบ.ตร.' เหน็บ 'บช.น.-กองตปท.' สับสนหน้าที่!!

'ผบ.ตร.' เหน็บ 'บช.น.-กองตปท.' สับสนหน้าที่!!

"ผบ.ตร." ลั่นอยากได้ตัว "บอส กระทิงแดง" มาดำเนินคดี เหน็บ "นครบาล-กองการต่างประเทศ" สับสนหน้าที่แปล พร้อมโดดตามเอกสารด้วยตัวเอง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต ว่า อยากได้ตัวนายวรยุทธ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเอกสารแปลคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้อัยการต่างประเทศที่สังคมมองว่าล่าช้าเพราะตำรวจนั้น ยอมรับว่าช่วงต้นๆอาจจะเกิดความสับสนเกี่ยวกับการแปลเอกสาร ว่าหน่วยงานใดจะต้องเป็นผู้แปล จริงๆแล้วกองการต่างประเทศควรจะเป็นหน่วยที่แปล แต่ก็มีการส่งเรื่องไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ถ้า บช.น. ไม่มีคนแปลก็น่าจะประสานกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่รับเอกสารไปแล้วไม่ทำอะไร ทำได้ไม่ได้ก็ต้องบอกกัน เบื้องต้นขณะนี้เอกสารแปลน่าจะอยู่ที่กองการต่างประเทศ เพราะเรื่องนี้ตนเป็นคนตามเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะสามารถส่งให้อัยการต่างประเทศได้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องดำเนินการให้รวดเร็วอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็อยากจะทำให้สิ้นกระแสความ และอยากได้ตัวนายวรยุทธ กลับมาดำเนินคดีอยู่แล้ว