ระดมจนท.ช่วยหลังน้ำท่วมถนนหลายสายที่มหาสารคาม

ระดมจนท.ช่วยหลังน้ำท่วมถนนหลายสายที่มหาสารคาม

ฝนตกทำน้ำท่วมถนนสี่เลนสูง50ซม. เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายอำนวยความสะดวกให้กับผู้สัญจรป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่ทางหลวงจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ อปพร. อบต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จัดเวรยามเพื่อระบายรถยนต์ที่สัญจรผ่าน ทางหลวงสายบรบือ-มหาสารคามบริเวณกิโลเมตรที่45-56บ้านหนองหญ้าปล้อง บ้านบ่อใหญ่ และบ้านโนนสะอาด ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม หลังจากที่พายุเซินกาพัดผ่านจนทำให้ที่ฝนที่ตกต่อเนื่อง

ตั้งแต่คืนวันที่25ก.ค. 60 ทำให้ถนน4เลนถูกน้ำท่วมขังผิวจราจรระดับน้ำสูงประมาณ 50-70เซนติเมตร จนต้องทำให้เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรชั่วคราว1ฝั่ง ระยะยาวกว่า กว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากถูกน้ำท่วมขังผิวถนน3ช่วงระยะทาง ช่วงละประมาณ300เมตรเริ่มจากบ้านหนองหญ้าปล้อง บ้านบ่อใหญ่ และบ้านโนนสะอาด ในช่วงกลางคืนรถผ่านไป-มาได้ปรกติ แต่ต้องเฝ้าระวังรถที่ไม่ชำนาญเส้นทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งหากคืนนี้ฝนไม่ตกการจราจรจะกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ

ทั้งนี้ถนนสายมหาสารคาม-บรบือ-บ้านไผ่เป็นถนนสายหลักจากภาคอีสานตอนกลาง มีรถยนต์ที่มาจากจังหวัดสกลนคร กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร นครพนมขับผ่านเพื่อตัดเข้าสู่ถนนมิตรภาพบริเวณ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ส่งผลให้ถนนเส้นทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝั่งบ้านขามเรียง มีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูง20-30เซนติเมตร รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ใช้เส้นทางสัญจรด้วยความยากลำบาก รถจักรยานยนต์บางคันดับกลางทาง ซึ่งถนนเส้นทางเข้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นจุดที่น้ำท่วมซ้ำซาก หากเกิดฝนตกหนักน้ำจะระบายไม่ทัน เนื่องจากมีการปิดกั้นทางน้ำทำให้ร้านค้าไม่สามารถเปิดบริการได้ และส่งผลให้ นิสิต และประชาชนที่ใช้เส้นทางเดือดร้อนเป็นประจำ