Kaidee โชว์ตัวเลขซื้อขายครึ่งปีแรกสะพัด 3 หมื่นล้าน

Kaidee โชว์ตัวเลขซื้อขายครึ่งปีแรกสะพัด 3 หมื่นล้าน

Kaidee เผยเพียงครึ่งปีแรก แพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์เงินสะพัดกว่า 3 หมื่นล้าน ด้าน RodKaidee แหล่งซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ ครึ่งปีแรกมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้าน คาดครึ่งปีหลังผู้ใช้งานโต 100% เล็งเปิดตัว“รถยนต์เพื่อการพาณิชย์”

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อขายสินค้าออนไลน์ เปิดเผยว่าจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้คนไทยหันมาให้ความสนใจในการซื้อ-ขายของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยครึ่งปีแรกมีประกาศใหม่เข้ามากว่า 5 ล้านประกาศ สินค้าบนแพลตฟอร์มก็ขายได้กว่า 900,000 รายการ รวมมูลค่าของขายได้ที่ Kaidee กว่า 30,000 ล้านบาท โดยเดือนถุนายนเป็นเดือนที่มีมูลค่าการซื้อ-ขายสูงสุดถึง 7,300 ล้านบาท

จากสถิติการใช้งานตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เห็นข้อมูลที่น่าสนใจคือ เรื่องพฤติกรรมการใช้งานที่เป็นการใช้งานผ่านมือถือกว่า 80% ดังนั้นได้ปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่น ให้เหมาะกับการใช้งานของคนเจเนอเรชั่นนี้มากขึ้น โดยมีรูปภาพมากขึ้น รวมทั้งปรับเมนูเพื่อให้ช้งานได้สะดวกขึ้น หน้าแสดงรายการประกาศ ได้ปรับเปลี่ยนให้ผู้ใช้งานชอปปิงสินค้ามากขึ้น โดยครึ่งปีแรกก็มีคนดาวน์โหลดแอพกว่า 1.64 ล้านครั้ง โดยมีผู้ใช้งานแอพ Kaidee กว่า 11 ล้านคน

สำหรับ “วันและเวลา”ที่มีคนใช้งานมากที่สุด คือ วันอังคาร เวลา 19.00 – 22.00 น. ส่วนคำค้นหายอดนิยมในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ได้แก่ MSX, PCX, Adidas, Coach และหลวงพ่อเงิน ตามลำดับ

ส่วนหมวดที่มีคนลงขายมากที่สุด ได้แก่ มือถือและแทบเล็ต, อสังหาริมทรัพย์, รถยนต์, เสื้อผ้า, เครื่องแต่งกาย, มอเตอร์ไซค์

ทางด้าน RodKaidee ที่สามารถเข้าใช้งานผ่าน Rod.kaidee.com ทางเว็บไซต์ หรือเข้าหมวดรถยนต์ผ่านทางแอพฯ เป็นช่องทางใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ-ขายรถยนต์ออนไลน์ ทุกประเภททั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถเอสยูวี ฯลฯ ที่เป็นทั้งรถบ้าน หรือรถจากโชว์รูม ซึ่งช่องทางนี้เกิดจากการรับฟังเสียงผู้ใช้งานที่ต้องการช่องทางพิเศษเพื่อคนที่สนใจซื้อ-ขายรถโดยเฉพาะ และจากสถิติตลอด 5 ปีที่ผ่านมา หมวดหมู่รถยนต์ที่ Kaidee ก็เป็นหมวดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ มาโดยตลอด และมีการเติบโตบนแพลตฟอร์มอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ในแต่ละวันจะมีประกาศขายรถยนต์กว่า 80,000 คันบน RodKaidee ในแต่ละเดือนมีคนเข้ามาใช้งานมากถึง 4.1 ล้านคน มีคนเข้ามาเลือกชม ซื้อ และขายรถกันมากกว่า 256 ล้านเพจวิว ในแต่ละวันมีรถขายได้ที่ RodKaidee มากกว่า 415 คัน

ทั้งนี้ ครึ่งปีแรกนี้มีรถขายได้ที่ RodKaidee ไปแล้วกว่า 56,700 คัน รวมมูลค่ากว่า 15,560 ล้านบาท ส่วนแบรนด์รถที่ได้รับความนิยมที่ผู้ใช้งานเข้ามาดูมากที่สุด ได้แก่ Honda, Toyota, Isuzu, Nissan และ Mitsubishi ตามลำดับ

5 คำค้นหายอดฮิตของรถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุด ระหว่างมกราคม – มิถุนายน 2560 ได้แก่ รถกระบะ

,4WD, Toyota Altis, Jazz, CR-V

ในส่วนของการใช้งาน Rod.kaidee.com ทำให้สามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้มากขึ้น ตลาด RodKaidee เติบโตมากขึ้น โดยมีรถที่ลงขายบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นกว่า 20%

อีก 1 หมวดที่เป็นที่น่าสนใจคือ หมวดอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อ-ขายกว่า 9,000ล้านบาทจาก 6,639 รายการประกาศที่ขายได้ที่ขายดี ซึ่งเป็นมูลค่ากว่า 30% ของมูลค่าในการซื้อ-ขายผ่าน Kaidee ทั้งหมด และในแต่ละเดือนก็มีผู้ใช้งานกว่า 2.2 ล้านคน เข้ามาเลือกชม ซื้อ และขายกว่า 104 ล้านเพจวิว

ครึ่งปีหลัง Kaidee จะผลักดันให้การซื้อ-ขายของมือสองออนไลน์เติบโตอีก 100% จากปีที่ผ่านมา และก็มุ่งสร้างแพลตฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขายออนไลน์นี้ให้เปิดกว้างแก่ทุกคน ไม่จำเป็นแค่ว่าจะต้องมาขายของมือสองเท่านั้น แต่ตลาดออนไลน์ Kaidee เปิดกว้างให้กับทุกคนที่อยากจะลองซื้อ-ขายของออนไลน์

ขณะที่ตลาด RodKaidee จะมีการแตกเซ็กชั่นสำหรับ “รถยนต์เพื่อการพาณิชย์” โดยเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในเซ็กเมนท์นี้ที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนแอพ จะพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้รายบุคคล โดยการใช้สถิติและข้อมูลมาวิเคราะห์และแสดงผล

นอกจากนั้นยังมีแผนที่จะยกตลาดออนไลน์มาสู่ออฟไลน์ ให้ผู้ซื้อ-ผู้ขายมาเจอกัน เพื่อพบปะ พูดคุย ซื้อขาย เป็นตลาดสุดสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยทุกเพศ ทุกวัย โดยครั้งแรกนี้จะจัดขึ้นในต้นเดือนกันยายนนี้