แจงทูตออสเตรีย ยันไทยเดินตามโรดแมฟคืนปชต.

แจงทูตออสเตรีย ยันไทยเดินตามโรดแมฟคืนปชต.

หัวหน้า คสช. ยืนยันกับเอกอัครราชทูตออสเตรีย กำลังเดินตามโรดแมฟคืนประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง เตรียมไปสู่การเลือกตั้ง เผยยินดีที่บริษัทชั้นนำกว่า100 แห่งลงทุนในไทย

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนโน โดรฟีนิก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการหารือพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือว่า นายกรัฐมนตรียินดีที่นายเอนโนที่จะได้รับตำแหน่งอธิบดีกรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐออสเตรีย และยืนยันที่จะสานต่อความร่วมมือกับเอคอัครราชทูตออสเตรียคนใหม่ ในด้านความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ทวิภาคีมีความราบรื่น และประสงค์ให้มีการขับเคลื่อนความสัมพันธ์โดยการแลกเปลี่ยนการเยือน การประชุมหารือ และการแลกเปลี่ยนคณะผู้แทนในทุกภาคส่วนและทุกระดับ

พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยว่าขณะนี้กำลังเดินหน้าตามโรดแมฟในการกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง และเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนด้านเศรษฐกิจยินดีที่บริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐออสเตรียกว่า 100 บริษัท เข้ามาลงทุนในไทย

"ทั้งนี้ภาคเอกชนออสเตรียเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจไทย และนิยมใช้ประเทศไทยศูนย์กลางการผลิตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวออสเตรียเยือนไทยกว่าแสนคน และยินดีที่สายการบินไทยรื้อฟื้นเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-กรุงเวียนนา จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีประสงค์ให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันแบบแพคเกจ" พล.ท.วีรชน กล่าว