ผู้การโคราชงดตอบโต้คู่กรณี กรณีปมรับซองค่าคดี5แสน

ผู้การโคราชงดตอบโต้คู่กรณี กรณีปมรับซองค่าคดี5แสน

"พล.ต.ต.สุภากร" ผู้การโคราชยังยืนยันไม่มีการรับเงินค่าทำคดี5แสน หลังสาว ธ.ก.ส.คู่กรณีแฉรูปภาพตำรวจรับซอง ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวน และงดตอบโต้คู่กรณีออกสื่อ

วันนี้ (26 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ 39 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางเขน ให้ดำเนินคดีกับพลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กรณีรับสินบนในการทำคดีจำนวน 5 แสนบาท

ซึ่งต่อมาทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องราวดังกล่าว และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งให้สอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี ลือชัย สุดยอด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยต่อมานางสาวอัชฌาได้ออกมาเปิดเผยรูปภาพรูปใหม่ ซึ่งอ้างว่าเป็นรูปภาพขณะให้ซองเงินสินบนทำคดีกับตำรวจ และเป็นคนละภาพกับที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเคยแถลงข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 กรกฎาคม 2560) พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่เห็นรูปภาพรูปใหม่ที่ทางนางสาวอัชฌานำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน และไม่อยากแสดงความคิดเห็นหรือตอบโต้ไปมากับนางสาวอัชฌาแล้ว แต่ขอยืนยันว่าตำรวจได้ทำงานไปตามกรอบอำนาจหน้าที่ และไม่มีการเรียกรับเงินหรือเสนอเงินให้ตำรวจค่าทำคดีใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ขอปล่อยให้เป็นกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้แต่งตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว