ตามรวบอีก 2 ปิดคดียิงสนั่นหมอชิตคืนส่งท้ายปี 56

ตามรวบอีก 2 ปิดคดียิงสนั่นหมอชิตคืนส่งท้ายปี 56

ปิดคดียิงสนั่นหมอชิต ตำรวจกองปราบตามรวบผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ 2 คน สุดท้ายได้แล้ว หลังหลบหนีคดีไปกว่า 4 ปี

พลตำรวจตรี สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงการจับกุม นายวรวุธ จันทนะสุคนธ์ และนายอโณทัย เกิดสันติ ทั้งสองเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น

การจับกุมคดีนี้สืบเนื่องจากเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่ม กม.11 กับกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างภายในสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนยิงกันระหว่างสองกลุ่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ราย เป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 5 ราย และกลุ่มกม.11 หนึ่งราย คือ นายชิดชัย หรือหนุ่ย ชมพูเจริญ อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊ง ส่วนสาเหตุเกิดจากทั้งสองกลุ่มมีเรื่องบาดหมางและความขัดแย้งเรื่องการจัดคิวรถตู้โดยสาร นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน

โดยหลังเกิดเหตุตำรวจสอบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในกลุ่ม กม.11 เป็นผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย นายสุรชัย สร้อยทอง หรือ ต้น ห้องน้ำ นายวรวุธ และ นายอโณทัย จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับออกหมายจับ และตำรวจกองปราบได้จับกุมตัว นายสุรชัย และ นายอโณทัย ได้เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่นายอโณทัย จะหลบหนีในชั้นศาล แต่สุดท้ายมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อม นายวรวุธ ดังกล่าว

จากการสอบสวน ทั้งคู่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งตัวให้ นายวรวุธ ให้พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อดำเนินคดี ส่วน นายอโณทัย เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งศาลอาญาในวันพรุ่งนี้เนื่องจากนายอโณทัย ได้หลบหนีในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล