รวบโจ๋ย่องขโมยกระปุกออมสิน ฉกทองหลานตัวเอง

รวบโจ๋ย่องขโมยกระปุกออมสิน ฉกทองหลานตัวเอง

ตำรวจท่าบ่อ ตามรวบโจ๋วัย 19 ปี ก่อเหตุย่องเข้าบ้านญาติขโมยกระปุกออมสินได้เงิน 7 พันบาท แถมยังฉกทองหลานตัวเอง หาเงินซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 60 พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.)สภ.ท่าบ่อ , พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้คุมตัวนายนัฐพงษ์ ศรีงาม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 9 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ไปชี้จุดที่ก่อเหตุขโมยของชาวบ้านและเส้นทางหลบหนี

พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.) กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายสุกัลป์ โพติเวช อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 5 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ เข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยของภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน กระปุกออมสินซึ่งภายในมีเงินอยู่จำนวนมากหายไปพร้อมบุหรี่ 3 ซอง คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนในหมู่บ้านและย่องเข้าประตูหลังบ้านเข้าไปขโมยของในช่วงที่ไม่มีคนอยู่บ้าน หลังจากทราบจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าว จนทราบว่านายนัฐพงษ์ เป็นคนก่อเหตุ และได้ติดตามจับกุมตัวนายนัฐพงษ์ได้ขณะหลบอยู่ใต้ต้นไม้ ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวมาชี้จุดที่ก่อเหตุ ซึ่งระหว่างที่ถูกตำรวจจับได้นั้น แม่ของนายนัฐพงษ์ ได้ตามมาพบและบอกกับตำรวจว่านายนัฐพงษ์ได้ขโมยสร้อยคอทองคำ หนัก 1 สลึง ซึ่งซื้อไว้ให้หลานเพิ่งคลอดได้ไม่นาน ก็ถูกนายนัฐพงษ์ขโมยไป แต่โชคดีที่นายนัฐพงษ์ยังไม่ได้นำทองไปขาย ยังคงเก็บไว้กับตัวอยู่จึงได้คืนให้

จากการสอบสวนนายนัฐพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ต้องการหาเงินมาซื้อยาบ้าไว้เสพ จึงได้หาบ้านที่ไม่มีคนอยู่แล้วแอบเข้าไปขโมยของ โดยเข้าไปในบ้านของนายสุกัลป์จริง ค้นหาทรัพย์สินมีค่า ก็เห็นกระปุกออมสินอยู่ในตู้โชว์ข้างโทรทัศน์ จึงหยิบไป มีเงินในกระปุกออมสิน 7,016 บาท และคว้าบุหรี่ติดมือมาด้วย 3 ซอง เมื่อได้เงินก็ไปซื้อยาบ้าได้ 20 กว่าเม็ด ตนได้เสพไปทั้งหมดในคราวเดียวหมดแล้ว และเห็นสร้อยคอทองคำที่แม่ซื้อไว้ให้หลาน ก็คิดจะนำไปขายหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก แต่ถูกจับได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป