คอมมานโดใช้โดรนบุกรวบ 'แก๊งกม.11' ครบ

คอมมานโดใช้โดรนบุกรวบ 'แก๊งกม.11' ครบ

คอมมานโดใช้โดรนบุกจับ "แก๊งกม.11" ได้ครบแล้ว ปิดคดียกพวกยิงถล่มวินจักรยานยนต์หมอชิตเสียชีวิต 6 ศพในวันส่งท้ายปี 56

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.(คอมมานโดกองปราบ) พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป..พ.ต.ต.สุรกุล ธัญสิริดำรง สว.ปพ.บก.ป. แถลงการจับกุมนายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/202 หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง โดยจับกุมตัวนายวรวุธ ได้ที่บริเวณริมถนนอินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนนายอโณทัย จับกุมได้ในบ้านเลขที่ 4/9 หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่ม กม.11 กับกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างภายในสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนยิงกันระหว่างสองกลุ่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ราย เป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 5 ราย และกลุ่ม กม.11 อีก 1 ราย คือ นายชิดชัย หรือหนุ่ย ชมพูเจริญ อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊ง ส่วนสาเหตุเกิดจากทั้งสองกลุ่มมีเรื่องบาดหมางและความขัดแย้งเรื่องการจัดคิวรถตู้โดยสาร นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางซื่อ สอบสวนจนทราบตัวคนร้ายซึ่งอยู่ในกลุ่มกม.11 เป็นผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย นายสุรชัย สร้อยทอง หรือต้น ห้องน้ำ อายุ 34 ปี ,นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ ,นายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.ป. ตามจับกุมตัวนายสุรชัย และนายอโณทัย ได้เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายอโณทัย จะหลบหนีในชั้นศาล แต่สุดท้ายมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมนายวรวุธ ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.สุทิน กล่าวว่า การก่อเหตุของผู้ต้องหากลุ่มนี้ถือว่าอุกอาจและเทือนขวัญเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่กัดไม่ปล่อยตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ยกแก๊ง ทั้งนี้ จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนายอโณทัย ได้หลบหนีในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเข้าจับกุมคนร้ายครั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ใช้อุปกรณ์อากาศยานไร้คนขับ(โดรน) ในการควบคุมสั่งการวางแผนกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการในการเข้าจับกุม เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียในการทำงาน ซึ่งจะมีการใช้อากาศยานไร้คนขับ(โดรน)ในปฏิบัติการครั้งต่อไป เนื่องจากเป็นผลดีสำหรับเจ้าหน้าที้ที่ปฏิบัติงาน