'บิ๊กป้อม'ชี้ให้กำลังใจ 'ยิ่งลักษณ์' ที่ไหนก็ได้

'บิ๊กป้อม'ชี้ให้กำลังใจ 'ยิ่งลักษณ์' ที่ไหนก็ได้

"บิ๊กป้อม" ชี้มวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องมาศาล มั่นใจไร้ความวุ่นวาย เปรียบคดี "พัชรวาท" ไม่ต้องเรียกกองเชียร์!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ โพสต์เฟซบุ๊กทำนองชวนประชาชนมาให้กำลังใจวันพิพากษาคดีจำนำข้าวว่า การจะให้กำลังใจไม่จำเป็นต้องออกมาที่ศาล สามารถให้กำลังใจที่ไหนก็ได้ และเชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวายเพราะเรามั่นใจ โดยเรื่องที่จะตัดสินเป็นเรื่องของอดีตที่ผ่านมา ที่ทำมาตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน และกระบวนการพิจารณารัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของศาลที่จะตัดสินตามพยานหลักฐาน ดังนั้นคนที่จะออกมาให้กำลังใจต้องดูว่าออกมาแล้วจะเกิดความสับสนและเกิดความขัดแย้งนั้นไม่น่าจะทำได้

เมื่อถามว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกพิพากษาให้จำคุกจะเป็นการปลุกกระแสต่อต้านรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคดีความ ไม่ใช่เรื่องที่จะให้คนมารวมตัวกันว่าหากถูกตัดสินผิดแล้วต้องมาชุมนุมกัน

เมื่อถามย้ำว่าจำเป็นต้องลดแรงต้านการปลุกระดมในโซเซียลมีเดียหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข้อขัดแย้งต่าง ๆเ ป็นเรื่องที่เกิดจากอดีตที่ผ่านมา วันนี้เรามาร่วมมือกันสร้างความปรองดองที่รัฐบาลนี้ได้เริ่มทำ

ต่อข้อถามที่ว่านอกจากจะมีการพิพากษาคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 25 ส.ค.แล้ว วันที่ 2 ส.ค. ก็จะมีการพิพากษาคดีที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. กรณีสลายการชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. 51 เช่นเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็ไม่เห็นจะไปเรียกใครมารวมตัว วันนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มการดูแลอะไร ทุกอย่างจะเป็นเหมือนกัน สิ่งที่ทำเป็นความผิดหรือไม่ กระบวนการยุติธรรมเดินหน้ามาตลอดเช่นเดียวกับคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ สื่อจะถามอย่างนี้ได้อย่างไร ถ้าเช่นนั้นผมก็จะถามว่าหากพล.ต.อ.พัชรวาทโดน ผมก็ต้องลุกฮือบ้างหรือ ถ้าโดนก็โดน"