สำนวน800หน้าคดี 'แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ' ส่งฟ้องต้นเดือนส.ค.นี้

สำนวน800หน้าคดี 'แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ' ส่งฟ้องต้นเดือนส.ค.นี้

ตร.เตรียมส่งฟ้องแก๊ง "เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" เผยสำนวนคดีกว่า800หน้า หลังพิสูจน์หลักฐานส่งผลตรวจดีเอ็นเอแล้ว ด้านผบช.ภ.4เตรียมตั้งโต๊ะแถลงสรุป3ส.ค.นี้

วันนี้ (25 ก.ค.60) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 (บช.ภ.4) พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 (ผบช.ภ.4) พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพรบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม เพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องของสำนวนคดี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ส่งผลการตรวจสอบ DNA ที่เก็บได้จากสถานที่ต่างๆ ที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้เป็นสถานที่ในการก่อเหตุ เช่น รีสอร์ทที่ใช้หั่นศพ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบอร์นเทาที่ใช้เป็นพาหนะในการปลิดชีพผู้ตายและใช้ขนย้ายศพ ซึ่งขณะนี้ผลตรวจDNAทั้งหมดที่ส่งตรวจตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ได้ถูกส่งให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพรบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าในจำนวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ทางตำรวจจะฟ้องใครในข้อหาใดบ้าง แต่ในเบื้องต้นยังคงข้อหาเดิมไว้คือ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร มาตรา 288 และข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนมาตรา 289 ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ทั้งพยานบุคคลที่เรียกมาสอบปากคำ จำนวน 35 ปาก และผลการตรวจพิสูจน์DNAตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งพยานหลักฐานทั้งหมดเป็นรายละเอียดที่อยู่ในสำนวนคดีที่สรุปไว้กว่า 800 หน้า ซึ่งถือว่าสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้ได้

“ ตอนนี้เราทำงานในรูปแบบของคณะกรรมการ การสรุปสำนวนคดีไม่ได้สรุปโดยพนักงานสอบสวนคนเดียว การทำคดีเป็นคำสั่งของตำรวจภูธรภาค4 โดยมีผมเป็นหัวชุด และมีรองผู้บังคับการฯ เป็นคณะทำงานร่วมกันพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมด ร่วมกันสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาประกอบการสรุปสำนวนให้ครบถ้วน สมบูรณ์และเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ภายนการฝากขัง ผลัดที่ 6 โดยในรายละเอียด พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 จะเป็นผู้แถลงสรุปสำนวนคดีด้วยตนเองในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ”