นักร้องดังแจ้งตร.ถูกตัดต่อรูป ขายสินค้าผ่านเฟซฯ-ไอจี

นักร้องดังแจ้งตร.ถูกตัดต่อรูป ขายสินค้าผ่านเฟซฯ-ไอจี

"กระเเต อาร์สยาม" ขึ้นโรงพักร้องตร. หลังถูกตัดต่อรูปขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ค-ไอจี พร้อมเตือนนักช้อปออนไลน์ ตรวจสอบคุณภาพให้ดีก่อนซื้อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม ที่สน.โชคชัย น.ส.นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือกระแต อาร์สยาม นักร้องสาว ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง สส. ร.ต.อ.ชาตรี ขาวสะอาด สว. (สอบสวน) เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกรณีถูกเฟซบุ๊กสินค้ายี่ห้อหนึ่ง“ เซรั่ม ปลูกคิ้ว ปลูกผม หนวด” แอบอ้างนำภาพส่วนตัวไปตัดต่อกับสินค้าและนำไปโพสต์ขายในโลกโซเชียลรวมถึงเว็บไซต์ พร้อมหลักฐานเอกสารรูปภาพที่มีการตัดต่อลงเฟซบุ๊ก

น.ส.นิภาพร กล่าวว่า ตนได้เห็นเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวนำภาพตนถ่ายคู่กับเซรั่ม โพสต์ขายกันในโซเชียลมาระยะหนึ่ง ซึ่งมีคนรู้จักส่งภาพดังกล่าวมาให้ตนดูเพราะเข้าใจผิดว่าตนเป็นเจ้าของสินค้าและพรีเซ็นเตอร์ ตนจึงได้ตักเตือนผ่านไปทางเฟซบุ๊กส่วนตัวจำนวนหลายครั้ง แต่เพจดังกล่าวก็ยังคงโพสต์รูปตนคู่กับเซรั่มเช่นเคย โดยส่วนตัวมองว่ารู้สึกเห็นใจกับคนทำมาหากิน หาเลี้ยงตัว หากตนมีส่วนช่วยได้หรือมาขอความช่วยเหลือก็ยินดีช่วย แต่การกระทำดังกล่าวนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเพราะทำให้แฟนคลับ และประชาชนคนอื่นเกิดความเข้าใจผิด

น.ส.นิภาพร กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องคดีนั้นในเบื้องต้นอยากให้เข้ามาคุยกัน แค่ต้องการให้ลบรูปออก ส่วนเรื่องค่าเสียหายไม่รู้จะเรียกร้องอะไรให้เป็นเรื่องของบริษัทเป็นผู้ดูแลทั้งนี้อยากเตือนประชาชนที่สนใจหรือซื้อของผ่านสื่อเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ให้ตรวจสอบดูดีๆเพราะสินค้าพวกนี้มีทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย และเราก็ไม่รู้ว่าคุณภาพดีหรือไม่ หากใช้ไปแล้วอาจจะเกิดผลข้างเขียงได้ อย่างไรก็ตามตนไม่เคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าประเภทนี้จึงไม่อยากให้เข้าใจผิด

ด้านร.ต.อ.ชาตรี กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่รับเป็นคดีแล้วโดยจะทำการสอบปากคำรวบรวมหลักฐาน ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้เข้าข่ายกระทำผิดข้อหา “ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการทำซ้ำและดัดแปลงเผยแพร่ต่อสาธาณะชน” อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประสานทางให้ทางปอท. สืบหาผู้ใช้เฟซบุ๊ค หลังจากนั้นจะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป