18ล้อซิ่งฝ่าสายฝนแหกโค้งไร้คนเจ็บ

18ล้อซิ่งฝ่าสายฝนแหกโค้งไร้คนเจ็บ

ระทึกโชเฟอร์พ่วง 18 ล้อ ซิ่งฝ่าสายฝน ทางลงเขา ก่อนเสียหลักแหกโค้ง รถขวางถนน ไร้คนเจ็บการจราจรติดขัด

บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 493-494 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าตัวเมืองลำปาง ก่อนถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.ห้างฉัตร ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง พร้อมกู้ชีพ-กู้ภับ อบต.เวียงตาล ได้นำกรวยยางมาวางเรียง เพื่ออำนวยควาสะดวกให้รถเครนขนาดใหญ่ เพื่อทำการกู้รถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-5267นครสวรรค์ พ่วงท้ายทะเบียน 70-5544 นครสวรรค์ หลังประสบอุบัติเหตุ เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่การจราจรติดขัด รถวิ่งได้เพียงเลนเดียว

ทั้งนี้ ทางจากศูนย์รับแจ้งเหตุกู้ชีพจังหวัดรับแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.15 น. เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงแฉลบลงข้างทาง บริเวณโค้งแตงโม ขาเข้าลำปาง ถนนลำปาง-เชียงใหม่ ก่อนถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เจ้าหน้าที่จึงเดินทางตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ สภ.ห้างฉัตร ตำรวจทางหลวงลำปาง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-5267 นครสวรรค์ พ่วงท้ายทะเบียน 70-5544 นครสวรรค์ เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำตกอยู่ข้างถนน โดยหัวพ่วงพาดออกมากลางถนน ส่วนท้ายพ่วงตกอยู่ข้างถนน การจราจรเริ่มติดขัดเนื่องฝนตกและถนนใช้ได้เพียงเลนส์เดียว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คนขับยืนรออยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวก การจราจร เนื่องจากเป็นทางลงเขารถมีจำนวนมาก

จากการสอบสวนนายมาโนช แตงเจริญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2038 ม.1 ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ. กำแพงเพชร ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถพ่วงบรรทุกปูนไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.เชียงใหม่และกำลังตีรถเปล่ากลับ จ.กำแพงเพชร พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาว และมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นรถจึงเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้างลงข้างทาง แต่โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถพ่วงขณะนี้รถเครนกำลังทำการกู้ออกจาที่เกิดเหตุคาดว่าช่วงเย็นนี้จะสามารถกู้ชักลากได้สำเร็จและรถสามารถวิ่งได้ตามปกติ