ผู้การโคราชแจงผบช.ภ.3แล้ว จ่อฟ้องหมิ่นแต่พร้อมเจรจาสาวธกส.

ผู้การโคราชแจงผบช.ภ.3แล้ว จ่อฟ้องหมิ่นแต่พร้อมเจรจาสาวธกส.

คืบหน้า! ปมสินบนค่าทำคดี5แสน "ผู้การโคราช" แจงผบช.ภ.3แล้ว จ่อฟ้องหมิ่นแต่พร้อมเจรจาคู่กรณี หากสาวธกส.คู่กรณียอมขอโทษเพื่อให้เรื่องจบ ส่วนคดีแชร์ลูกโซ่ยังคงดำเนินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ 39 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางเขน ดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เรียกรับสินบนทำคดีจำนวน 5 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องราวดังกล่าว และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งให้สอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรีลือชัย สุดยอด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

ความคืบหน้าล่าสุด บ่ายวันนี้ (25 กรกฎคม 2560) พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในเรื่องที่ถูกกล่าวหานี้ตนได้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เรียบร้อยแล้ว และยืนยันไม่มีการรับเงินสินบนค่าทำคดีใดๆ ทั้งสิ้น คาดว่าน่าจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสาวคู่กรณี ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้รวบรวมข้อมูลที่ทำให้ตนและผู้ใต้บังคับบัญชาเกิดความเสียหาย เพื่อเตรียมฟ้องดำเนินคดีกลับในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากนางสาวอัชฌาคู่กรณีอยากจะพูดคุยปรับความเข้าใจหรือขอโทษ ตนก็พร้อม และไม่ปิดโอกาสที่จะพูดคุยเจรจาปรับความเข้าใจกัน เพราะอาจมีข้อมูลที่ทำให้เกิดความสับสนเข้าใจคลาดเคลื่อนกันได้ และหากได้พูดคุยทำความเข้าใจกันก็จะทำให้กรณีนี้จบลงด้วยดี เพราะตำรวจต้องทำงานกับประชาชน และไม่อยากให้เกิดกรณีความขัดแย้งกับประชาชน

แต่ในส่วนเรื่องคดีที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งดำเนินคดีกับนางสาวอัชฌาในฐานความผิดแชร์ลูกโซ่นั้น ก็ถือว่าเป็นคนละส่วนคนละคดีกัน ซึ่งหากทำผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย