sideway up

sideway up

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย แต่ถือว่าดีกว่าหลายตลาดในภูมิภาคที่ปรับตัวลงตามการลดลงของตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐในวันศุกร์ จากผลประกอบการ บจ.ขนาดใหญ่ออกมาไม่สดใส ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดคละ รอจับตาดูผลการประชุมเฟด กลางสัปดาห์ และรายงานผลกำไรบจ.

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1572/1569 จุด แนวต้าน 1580/1583 จุด การรอผลประชุมเฟดวันพรุ่งนี้ รวมถึงรายงานผลกำไรบจ. ส่งผลให้ตลาดฯ จะยังคงแกว่งตัวออกด้านข้างต่อเนื่อง ขณะที่การแข้งค่าของเงินบาทเทียบ USD ยังส่งผลกระทบลบต่อหุ้นส่งออก โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (กำไรอาจลดลง 5-9%) ส่วนกลุ่มพลังงานวันนี้ อาจได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่กลับมาฟื้นตัว หลังการประชุม 5 ชาติโอเปกวานนี้ ซาอุฯ ส่งสัญญาณปรับลดการส่งออกน้ำมันลง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นยังแกว่งตัวกรอบแคบ หากไม่หลุดแนวรับ 1568/1560 จุด มีโอกาสดีดตัวสั้นๆ ไปที่แนวต้าน 1590/1600 ได้เช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + น้ำมัน: WTI ดีดตัวขึ้น 1.3% ปิดที่ 46.34 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังซาอุดิอาระเบียที่ประกาศลดการส่งออกน้ำมัน โดยจะจำกัดการส่งออกน้ำมันไว้ที่ 6.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน และไนจีเรีย จะเข้าร่วมการปรับลดกำลังการผลิตลงจากระดับ 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการยกเว้นการเข้าร่วม นอกจากนี้ คูเวต ระบุว่า โอเปกจะจัดการประชุมฉุกเฉิน ซึ่งจะรวมถึงไนจีเรีย และอาจประกาศขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปเกินกว่าเดือน มี.ค. ปีหน้า หากตลาดยังคงไม่มีความสมดุล

2) + ไทย: กสทช.เผย ITEL (บริษัทลูก ILINK)-TRUE-ADVANC ผ่านคุณสมบัติประมูลโครงการ USO พื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน สำหรับขั้นตอนต่อไป ทางกสทช.จะจัดให้มีการประกวดราคา ซึ่งจะประกาศวันประกวดราคาให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ในสิ้นปีนี้จะติดตั้งแล้วเสร็จใน 600 หมู่บ้านคิดเป็น 15% ของจำนวนหมู่บ้าน ทั้งหมด 3,920 หมู่บ้าน

3) +/- โลก: IMF ได้คงคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2560 และปี 2561 ที่ระดับ 3.5% และ 3.6% ตามลำดับ โดยระบุว่า เศรษฐกิจโลกยังคงอยู่ในภาวะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตาญี่ปุ่นเผยอัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. และรายงานผลการประชุม BoJ

กลยุทธ์

          เก็งกำไรรายตัว ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1568-1590 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นโมเมนตัม/ข่าวบวก ได้แก่ ILINK SPCG GOLD BCP JWD PSL BCPG