ค่าบาท 'ทรงตัว' รอผลประชุมเฟดวันพุธ

ค่าบาท 'ทรงตัว' รอผลประชุมเฟดวันพุธ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "33.42 บาทต่อดอลลาร์" ไร้ปัจจัยใหม่ ตลาดยังคงระมัดระวังกับการถือดอลลาร์ก่อนการประชุมเฟดในคืนวันพุธ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ33.42บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดหุ้นสหรัฐเคลื่อนไหวในแดนลบแคบ ๆ ตามภาพหุ้นยุโรปที่แกว่งตัวไร้ทิศทาง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 48 เหรียญ/บาร์เรล (+2.1%) หลังจากที่ซาอุดิอาระเบียให้ความเห็นว่าอาจมีการ “ลดกำลังการผลิต” ลงอีก 1 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10ปี ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยมาที่ระดับ 2.25% (+1bps) ด้วย อย่างไรก็ตามค่าเงินดอลล่ายังคงแกว่งตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรมาที่ระดับ 1.1635 ดอลลาร์/ยูโร เนื่องจากตลาดยังคงระมัดระวังกับการถือดอลลาร์ก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในคืนวันพุธ

ในฝั่งของเงินบาท ยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาในตลาดมาก ระยะสั้นมีเพียงแนวรับจิตวิทยาที่ 33.40 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่แนวรับหลักคือ 33.22 บาท/ดอลลาร์ซึ่งเป็นการแข็งค่าค่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงปลายปีที่ผ่านมามองกรอบเงินดอลลาร์ที่ระดับ 33.38-33.48 บาท/ดอลลาร์