ยันภาพรับซองเป็นเอกสารทางคดีไม่ใช่สินบน

ยันภาพรับซองเป็นเอกสารทางคดีไม่ใช่สินบน

"ผู้การโคราช" แจงภาพรับซองเป็นเอกสารข้อมูลทางคดีไม่ใช่เงินสินบน ชี้ "สาว ธกส." กำลังถูกแจ้งความข้อหาแชร์ลูกโซ่จึงเข้าแจ้งความแก้เกี้ยว เร่งรวมหลักฐานแจ้งความกลับ

ความคืบหน้าคดีที่นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ อายุ 39 ปี พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับพลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรี วิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา ในข้อหาเรียกรับสินบนเกิน 3,000 บาท ตามประกาศของ ปปช. เรื่องหลักเกณฑ์การรับเงินรางวัล โดยอ้างว่าถูกเรียกรับเงินค่าทำคดีเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และได้จ่ายเงินไปให้ครบถ้วนแล้ว

โดยในเรื่องดังกล่าว พลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จักกับนางสาวอัชฌามาก่อน คาดว่าสาเหตุที่นางสาวอัชฌา แจ้งความดำเนินคดีเกิดจากการที่นางสาวอัชฌา กำลังจะถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 หรือแชร์ลูกโซ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้รายหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวพันกับตัวนางสาวอัชฌา โดยจากการสอบสวนขยายผลพบว่านางสาวอัชฌา น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าจะสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เชื่อว่าการที่นางสาวอัชฌา แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจจึงเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยว เพื่อลดความน่าเชื่อถือในการทำงานของตำรวจที่ทำคดีนี้ และก็เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกลับนางสาวอัชฌาในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

โดยเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (24 กรกฎาคม 2560) พลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยพันตำรวจเอก ณรงค์ เสวก ผู้กำกับการสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพันตำรวจตรี วิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงชี้แจงถึงรูปภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล เป็นรูปภาพที่พี่ชายของนางสาวอัชฌา มอบซองให้กับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า

"รูปภาพดังกล่าวเป็นรูปภาพที่พี่ชายของนางสาวอัชฌานำหลักฐานข้อมูลทางคดีที่ฝ่ายนางสาวอัชฌา แจ้งความคดีฉ้อโกงกับนางศิริประภา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลแม่ของนาวสาวอัชฌา มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้นำเอกสารหลักฐานใส่ซองไปมอบให้ พร้อมทั้งมีการบันทึกภาพไว้ ซึ่งทุกอย่างดำเนินการในที่เปิดเผย และมีพยานอยู่ในเหตุการณ์หลายคน ยืนยันว่าภายในซองดังกล่าวเป็นเพียงเอกสารข้อมูลทางคดีเท่านั้น โดยขณะนี้ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องดำเนินคดีกลับนางสาวอัชฌาด้วยเช่นเดียวกัน"

ขณะที่ทาง พันตำรวจตรี วิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า คดีดังกล่าวเริ่มต้นจากการที่ตนทำคดีฉ้อโกงคดีหนึ่ง ที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางศิริประภา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลแม่ของนางสาวอัชฌาในข้อหาฉ้อโกง และจากการสอบสวนขยายผลก็ทราบว่า คดีดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวของนางสาวอัชฌา ซึ่งขณะนี้ผลการสอบสวนแล้วเสร็จไปประมาณ 95% โดยการที่นาวสาวอัชฌาแจ้งความตำรวจในข้อหารับสินบนค่าทำคดี น่าจะเป็นเพราะต้องการลดความน่าเชื่อถือการทำงานของตำรวจ ทั้งนี้คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวอัชฌาในความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 หรือแชร์ลูกโซ่ โดยภายในสัปดาห์นี้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมแจ้งดำเนินคดีกับนางสาวอัชฌา ในข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 หรือแชร์ลูกโซ่