'สุนารี'เศร้า พ่อเสียชีวิตอย่างสงบวัย92 จัดบำเพ็ญกุศล5วัน

'สุนารี'เศร้า พ่อเสียชีวิตอย่างสงบวัย92 จัดบำเพ็ญกุศล5วัน

นักร้องดัง "สุนารี ราชสีมา" เศร้า บิดาเสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 92 ปี เตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ 5 วัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2560 ที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 3 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายเทียน สอนนา อายุ 92 ปี บิดาของนักร้องชื่อดัง “สุนารี ราชสีมา” โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ของบรรดาญาติๆ และเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ได้จัดพิธีรดน้ำศพวันวันแรก มีนักร้องสวมเสื้อผ้าสีดำ ออกมาต้อนรับแขกที่มารดน้ำศพด้วยใบหน้าที่เศร้าโศกเสียใจ โดยศพได้บรรจุโลง และประดับด้วยโบว์สีขาว ตั้งไว้บริเวณห้องโถงกลางบ้าน มีพวงหรีดจากคนในวงการบันเทิงนำมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

สุนารี กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บิดามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นปกติ แต่เมื่อช่วง 3 วันก่อน นอนหมดสติอยู่ในบ้าน จนมารดารู้สึกผิดปกติ ต้องไปปลุกจึงทราบว่าหมดสติ และได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งแพทย์ตรวจอาการแล้วพบว่าเป็นโรคหัวใจโต และมีลิ่มเลือดอุดตันในสมอง จึงได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 3 วัน ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา บิดาไม่มีอาการอ่อนล้าแต่อย่างใด สามารถพูดคุยได้ตามปกติ จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้มีคิวถ่ายรายการโทรทัศน์ที่กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปทำงาน แต่เดินทางไปจากโรงพยาบาลได้แค่ 15 นาที ก็มีโทรศัพท์จากโรงพยาบาล แจ้งว่าบิดาชีพจรต่ำอย่างรวดเร็วให้รีบกลับมาดูใจ จึงได้ยกเลิกงานทั้งหมด แล้วรีบขับรถมาหาบิดาที่โรงพยาบาล เมื่อมาถึงก็ได้เห็นบิดาของตนหายใจรวยริน และสิ้นใจอย่างสงบ สร้างความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ถึงอย่างไรก็ตามบิดาอายุมากแล้ว ดังนั้นจึงทำใจไว้ก่อนแล้ว หลังจากนี้ก็จะทำหน้าที่ลูกสาว ดูแลมารดา คือนางยม สอนนา อายุ 90 ปี ให้ดีที่สุด เพื่อตอบแทนคุณบิดา มารดา

สำหรับคุณพ่อเทียน สอนนา สมรสกับนางยม สอนนา มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 11 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน โดยนักร้องสาวสุนารี ราชสีมา เป็นบุตรคนที่ 10 ทั้งนี้สำหรับพิธีรดน้ำศพคุณพ่อเทียน จัดขึ้นวันที่ 24 ก.ค. 60 เวลา 15.00 น. และจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 5 วัน ก่อนที่จะจัดพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นี้ ที่วัดบ้านทำนบพัฒนา ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา.