จับหนุ่มพร้อมแฟนสาว ลักลอบตัดสายเคเบิลทีโอที

จับหนุ่มพร้อมแฟนสาว ลักลอบตัดสายเคเบิลทีโอที

ตำรวจขอนแก่นจับผู้รับเหมาซ่อมระบบสายเคเบิลพร้อมแฟนสาว ทำเนียนเป็นเจ้าหน้าที่ติดตั้งหรือซ่อมแซมลักลอบตัดสายเคเบิลทีโอทีแกะทองแดงขาย

 ที่หน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิญชชีวินทร์ ผกก.สภ.เมืองไหม และชุดจับกุม แถลงข่าวจับกุมนายรณชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และ น.ส.ธิดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดสกลนคร พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ สายเคเบิล ประมาณ 100 เมตร ฉนวนหุ้มเคเบิลที่แกะเอาทองแดงออกแล้ว 40 เส้น คีมตัดสายเคเบิล เครื่องสไปรใยแก้วหรือเครื่องเชื่อมใยแก้ว จำนวน 2 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 2 แสนบาท

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.ค.60 เวลาประมาณ 13.30 น. สภ.เมืองไหม ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัททีโอที ว่ามีชายหนึ่งคนและหญิงหนึ่งคน กำลังลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ บริเวณริมถนนสาธารณะ ตรงข้ามโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น หมู่บ้านพรหมนิมิต ม.4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดสายตรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชายหญิงทราบชื่อนายรณชัย และ น.ส.ธิดารัตน์ ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกัน กำลังช่วยกันนำสายเคเบิลที่ตัดแล้ว ขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผพ 2725 ขอนแก่น บริเวณเสาไฟฟ้ามีสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ที่ถูกตัดขาดแล้วข้างหนึ่งห้อยอยู่ พร้อมด้วยกล่องเครื่องมือในการตัดสายเคเบิ้ลวางอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน

ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามขยายผลไปยังทุก สภ. พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์แบบนี้แล้ว 3 ครั้ง และเมื่อไปตรวจค้นบ้านเช่าที่ถนนรอบบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแกน พบฉนวนสายเคเบิลสีดำ ซึ่งผู้ต้องหาได้แกะทองแดงออกไปขาย ประมาณ 40 เส้น ในการลงมือกระทำความผิดแต่ละครั้ง ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที นำไปขายได้เงินครั้งละ 2,000-3,000 บาท

นายรณชัย ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานบริษัทที่ได้รับงานจากบริษัททีโอที เคยเป็นพนักงานของบริษัทดีแทค และเป็นผู้รับเหมาจากบริษัท 3BB ทำให้มีความชำนาญและอาศัยลักษณะของงานเอื้อประโยชนในการลักทรัพย์ ซึ่งถ้าคนทั่วไปเห็นจะคล้ายกับเป็นบริษัทมาทำการซ่อม จึงไม่สนใจว่าเป็นการก่อเหตุลักทรัพย์ ทำให้ยากต่อการจับกุม