พบเด็กแอฟริกัน 10 ขวบป่วยโรค 'กินไม่อิ่ม'

พบเด็กแอฟริกัน 10 ขวบป่วยโรค 'กินไม่อิ่ม'

สื่อต่างประเทศเผยเรื่องราวสุดแปลกของเด็กชายชาวแอฟริกาใต้วัย 10 ขวบคนหนึ่ง ที่ป่วยเป็น “โรคกินไม่อิ่ม” ซึ่งเป็นโรคหายาก ทำให้หิวจนกินแม้แต่กระดาษทิชชู่ในห้องน้ำหรือฝุ่นบนพื้น

เว็บไซต์สำนักข่าวเมโทรของอังกฤษรายงานว่า ด.ช.คาเด็น เบนจามิน วัย 10 ขวบ ชาวแอฟริกาใต้ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในจังหวัดอึมพูมาลันกา ทางตะวันออกของประเทศ ป่วยเป็นโรค “พราเดอร์-วิลลี่ ซินโดรม” (Prader-Willi Syndrome) คือมีความต้องการรับประทานอาหารอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้จักอิ่ม ร่างกายจึงอ้วนผิดปกติ ซึ่งอาการนี้จะพบในเด็ก 1 ใน 15,000 คนเท่านั้น

ด.ช.เบนจามินในวัย 10 ขวบ สามารถประทานทุกสิ่งที่สามารถหาได้ จนทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างน่ากลัว โดยตอนนี้มีน้ำหนักมากถึง 88.9 กก. แล้ว ด้านนางโซลา เบนจามิน ผู้เป็นมารดากล่าวว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกของเธอหิวจนกินกระดาษทิชชู่ในห้องน้ำ ซึ่งปกติเขาจะกินกระดาษทุกอย่างที่จะสามารถหาได้ในบ้าน และหากหาอะไรกินไม่ได้ เขาจะหยิบฝุ่นที่อยู่บนพื้นมากินแทน

ปกติแล้วเขาจะรับประทานอาหารเช้าเป็นขนมปังอบชีสสี่แผ่น จากนั้นในอีกหนึ่งชั่วโมงถัดมาก็จะดื่มโค้ก และเริ่มรับประทานอาหารที่เหลือจากมื้อค่ำ เมื่อถึงมื้อกลางวัน เขาจะรับประทานไก่ชิ้นใหญ่สองชิ้น และจะรับประทานอาหารทุกชั่วโมงจนกว่าจะหมดวัน ทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างควบคุมไม่ได้

ขณะที่แพทย์เริ่มเป็นห่วงเรื่องสุขภาพจึงสั่งให้เด็กน้อยคนนี้ควบคุมอาหาร นางเบนจามินจึงต้องปิดล็อกครัว ตู้กับข้าว ตู้เย็น ซ่อนอาหารทั้งหมดให้พ้นมือลูกชาย ปัจจุบัน ด.ช.เบนจามินเคลื่อนไหวและหายใจลำบาก เนื่องจากน้ำหนักตัวมาก รวมทั้งเป็นโรคซึมเศร้าเพราะไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้เหมือนเด็กทั่วไป