กอสเซียลนี รับไม่คิดย้ายหนีอาร์เซนอล

กอสเซียลนี รับไม่คิดย้ายหนีอาร์เซนอล

โลรองต์ กอสเซียลนี ปราการหลังฝรั่งเศสของอาร์เซนอล ยืนยันไม่มีความคิดย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม แม้ตกเป็นข่าวโอลิมปิก มาร์กเซยสนดึงตัวกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดก็ตาม

ปราการหลัง วัย 31 ปี กล่าวว่า "ครั้งแรกที่ย้ายมาที่นี่ ผมไม่เคยคิดว่าจะอยู่กับทีมเป็นเวลานานขนาดนี้ หลังจากกำลังเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลที่แปดของตนเอง ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ ผมยังเหลือสัญญาระยะยาวและไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องย้ายทีม ผมอยู่ที่นี่และสนุกกับงานที่ทำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร ซึ่งถ้ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เขาคงรู้สึกดีกับมันมากๆ"

นอกจากนี้ กอสเซียลนี ยังได้ยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสว่า เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยู่รับใช้สโมสแห่งนี้ "ผมมีความจงรักภักดีต่อสโมสเช่นเดียวกับที่รู้สึกกับผู้จัดการทีมของผม (เวนเกอร์) ผมอยู่ที่นี่เป็นเวลา 7 ปีและได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขา ดังนั้นผมจึงยินดีที่ได้อยู่และต่อสู้เพื่อเขา เพราะเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม"

กอสเซียลนี เพิ่งต่อสัญญาให่มกับทีมไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาซึ่งจะทำให้เขาอยู่รับใช้ทีมไปจนถึงปี 2020 โดยเจ้าตัวย้ายมาอยู่กับทีมปืนใหญ่ตั้งแต่ย้ายมาจาก ลอริยองต์ ในลีก เองิ ฝรั่งเศส เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 360 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อาร์เซนอล เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจปรีซีซั่นที่ออสเตรเลียและจีน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการ"เอมิเรตส์ คัพ" ซึ่งจะประเดิมพบกับ เบนฟิกา ในวันที่ 29 ก.ค. ต่อด้วยเกมพบ เซบีญา วันที่ 30 ก.ค. ตามลำดับ