นครบาลไม่ยุ่ง! คดีสาวธกส.แจ้งความผู้การฯโคราช ปมเรียก5แสน

นครบาลไม่ยุ่ง! คดีสาวธกส.แจ้งความผู้การฯโคราช ปมเรียก5แสน

"ศานิตย์" ไม่พูดคดีดัง! ด้านผกก.สน.บางเขน เผยสาวธกส.แจ้งเอาผิดผู้การฯโคราชเรียกรับ5แสนปัดให้ปากคำเพิ่ม ส่งต่อคดีให้สภ.เมืองนครราชสีมารับผิดชอบต่อ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) - พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณี น.ส.อัชฌา นาคธรณิกนทธ์ พนักงานฝ่ายไอที ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้าแจ้งความที่สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดี พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเรียกรับเงินทำคดี 500,000 บาท ว่า เบื้องต้นกรณีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบต้องให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความมาให้รายละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวตนไม่อยากพูดถึง เพราะจะเป็นการทำให้เกิดข้อโต้แย้งกันไปมา ต้องใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ใครผู้รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ชัดเจน

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.บางเขน จะส่งข้อมูลทั้งหมดให้สภ.เมืองนครราชสีมา เนื่องจากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่จ.นครราชสีมา จากการประสานเบื้องต้นให้ทางน.ส.อัชฌา ซึ่งเป็นผู้กล่าวหาเข้าพบในช่วงเย็นเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ขณะนี้ได้รับแจ้งว่าทางผู้กล่าวหาจะไม่เดินทางทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสน.บางเขน จะดำเนินการทำหนังสือแจ้งให้ทางผู้รับผิดชอบรับทราบไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่น.ส.อัชฌามาแจ้งความที่สน.บางเขนนั้น เนื่องจากมีคดีความเกี่ยวข้องความผิดฐานฉ้อโกงเงินในเงินจำนวน 78 ล้านบาทในพื้นที่สน.บางเขน ทั้งนี้จะส่งข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดภายในวันที่ 25 ก.ค. นี้ ให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครราชสีมาดำเนินการต่อไป