โกลเด้นท์แลนด์ ปรับยอดพรีเซลสู่ 2หมื่นล้าน

โกลเด้นท์แลนด์ ปรับยอดพรีเซลสู่ 2หมื่นล้าน

โกลเด้นท์แลนด์ ประกาศเพิ่มยอดพรีเซลปี 2560 จาก 18,000 ล้านบาท เป็น 20,000 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกทำยอดเกินเป้า พร้อมเดินหน้าลงทุนในอีอีซี 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ ระยอง และศรีราชา

แสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกว่า บริษัทมียอดขายแล้ว 11,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6,600 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 67% และเพื่อให้สอดคล้องกับยอดขายที่ทำได้เกินเป้าในครึ่งปีแรก จึงได้ปรับเป้าขายเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง จากเดิมทั้งปี 18,000 ล้านบาทเป็น 20,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 11% 

นอกจากนี้ยังได้ปรับแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ลง จากเดิม  21 โครงการ เหลือ 15 โครงการ เนื่องจากยอดขายในครึ่งปีแรกทำได้เกินเป้าหมาย และบางโครงการยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพราะติดปัญหาผู้พักอาศัยเดิมยังไม่ย้ายออก อาทิ ย่านแจ้งวัฒนะ,ย่านกัลปพฤกษ์ และซอยคู้บอน เป็นต้น

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลเด้นแลนด์ กล่าวอีกว่า ทางบริษัทพยายามขยายการเปิดโครงการไปในพื้นที่ใหม่ ๆ โดยพื้นที่ที่สนใจ ได้แก่ ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่อยู่ระหว่างการรวบรวมที่ดิน โฟกัสใน 2 พื้นที่ ได้แก่ ระยอง 2 แห่ง และศรีราชา จ.ชลบุรี อีก 1 แห่ง

สำหรับภาพรวมของสังหาฯครึ่งแรกปี 2560 พบว่า อยู่ในภาวะชะลอตัว ทั้งมูลค่ายอดโอนกรรมสิทธิ์ และจำนวนโครงการเปิดใหม่ ขณะที่ยอดปฏิเสธสินเชื่อยังอยู่ในอัตราที่สูง 30-50%