ปส.แถลงจับยาเสพติดรายสำคัญ7คดี ยึดยาบ้าล้านเม็ด

ปส.แถลงจับยาเสพติดรายสำคัญ7คดี ยึดยาบ้าล้านเม็ด

"ปส." แถลงจับยาเสพติดรายสำคัญ 7 คดี ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์-เคตามีนเพียบ พร้อมอาวุธปืน

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก.ประจำ บช.ปส. และตำรวจบช.ปส.ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญจำนวน 7 คดี ได้ผู้ต้องหา 11 คน สามารถยึดยาบ้าจำนวน 1,184,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 137 กก. เคตามีนน้ำหนัก 10 กก. รถยนต์ 5 คัน รถจยย. 1 คัน และอาวุธปืนขนาด 9มม. จำนวน 1 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 529,050,000 บาท

คดีแรก ตำรวจบก.สกส.บช.ปส. สนธิกำลังร่วม ป.ป.ส.และศป.ปส.ชน. ร่วมทำการจับกุมนายอนาวิน บุญเพ็ชร อายุ 28 ปี และนายบุญยกร จำนงสุข อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 99 กก. รถยนต์จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ริมถนนเวียงบูรพา ฝั่งตรงข้ามสนามบินนานชาติแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

การจับกุมเครื่องนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจบก.สกส.บช.ปส. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดภายในสนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จึงวางแผนจับกุมและวางกำลังซุ่มสังเกตการณ์ภายในสนามบิน กระทั่งพบชายต้องสงสัย 2 คนตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ เดินออกจากอาคารผู้โดยสารขาเข้าไปติดต่อเช่ารถยนต์ที่บริเวณลานจอดรถสนามบินมุ่งหน้า อ.แม่สาย โดยได้ไปจอดที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาแม่สาย จากนั้นได้ส่งมอบรถยนต์ให้กับนายอนาวินกับนายบุญยกร ก่อนขับรถออกมาหลบหลีกด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบกระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบภายในมียาไอซ์จำนวนมาก วางอยู่ในช่องเก็บสัมภาระท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 2 ตำรวจ บก.ปส.3 บช.ปส. สนธิกำลังบก.ขส.บช.ปส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ฝขว.ศปก.ทบ. ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ มุกนนท์ อายุ 31 ปี และนายนวพร เสือประดิษฐ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 10 กก. รถยนต์ 1 คัน รถจยย. 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง และอาวุธปืนขนาด 9มม.จำนวน 1 กระบอก โดยสามารถจับกุมนายณัฐวุฒิได้บริเวณพงหญ้า บ้านไม่มีเลขที่ ภายในซอยหนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. และจับกุมนายนวพรได้หน้าบริษัทท่อส่งปิโตรเลียมไทย ถนนลำลูกกา ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจบก.ปส.3 ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมรการนำยาเสพติดไปพักไว้ในพบ้านของนายณัฐวุฒิเพื่อเตรียมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่อ.ลำลูกกา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านนายณัฐวุฒิพบของกลางยาบ้าและยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักจำนวนมาก ก่อนขยายผลจับกุมนายนวพรได้อีก 1 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ และแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายณัฐวุฒิ ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจบก.ปส.3 สนธิกำลังป.ป.ส.และทหารกอง 12 ศรภ.กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมนำกำลังกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กทม.และปริมณฑลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลายรายประกอบด้วยนายกิติพงศ์ แจ้งแสงฟ้า อายุ 22 ปี นายรัตนศักดิ์ แพเสือ อายุ 22 ปีและน.ส.ดารวดี ไพรนาค อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 824,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 2 กก. และเคตามีนน้ำหนัก 10 กก. โดยสามารถจับกุมาายรัตนศักดิ์และน.ส.ดารวดีได้ที่อพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนขยายผลจับกุมนายกิติพงศ์ได้ที่อพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อ ในต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

คดีที่ 4 จับกุมนายเชิดชัย ดวงจันทร์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 280,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 4 กก. รถยนต์ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สามารถจับกุมได้บริเวณถนนประเสริฐมนูญกิจ ช่วงเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.

คดีที่ 5 จับกุมนายพีระ สุคนธพงษ์ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 140,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 กก. และรถยนต์จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 89/19 ซอยวัดเวฬุวนาราม หมู่บ้านบูรพา 18 แขวงและเขตดอนเมือง กทม.

คดีที่ 6 จับกุมนายวิสุทธิ์ ศรีอุบล อายุ 61 คน พร้อมของกลางยาบ้า 360,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 6 กก. รถยนต์จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 46 ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 20 แยก 9 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

และคดีสุดท้ายจับกุมนางสำอางค์ แสงดี อายุ 62 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 6 กก. สามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 199/111 ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 32 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

สำหรับพฤติการณ์คดีที่ 3 - 7 สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดในภาคเหนือได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดส่งกระจายในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เพื่อเก็บเข้าพักและเตรียมส่งจำหน่ายในพื้นที่ ตำรวจบก.ปส.3 จึงสนธิกำลังทหารและป.ป.ส. ทำการกวาดล้างจับกุมทลายแหล่งที่เก็บยาเสพติดจำนวน 5 จุด ได้ผู้ต้องหา 7 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายกิติพงศ์ นายรัตนศักดิ์และน.ส.ดารวดี ข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2(เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย และมีไว้เกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป