แห่แชร์หมื่นครั้ง! หวังช่วยดญ.ป่วยเป็นโรคประหลาด1ในล้าน

แห่แชร์หมื่นครั้ง! หวังช่วยดญ.ป่วยเป็นโรคประหลาด1ในล้าน

ชาวโซเชียลแห่แชร์กว่า10,000ครั้ง หลังครูประจำชั้นโพสต์เฟสบุ๊ค ระดมทุนช่วยเหลือเด็กหญิงชั้นป.2 ป่วยเป็นโรคประหลาดพบเพียง1ในล้าน

ผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “อลิสตรา อะกาลิโก” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “สวัสดีค่ะ เพื่อนชาวเฟสทุกคน. รบกวนช่วยกันแชร์ต่อด้วยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นครูประจำชั้น เด็กนักเรียน ป.2 ที่ตอนแรก เราคิดว่า เค้าเป็นเนื้องอก แต่พอเมื่อวันพุธที่ 19 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา เค้ามาบอกเราว่า ครูขา พรุ่งนี้ลูกขอหยุดโรงเรียนไปหาหมอนะคะ. แล้วตอนเย็น พ่อเค้ามาคุยกับเราค่ะ ขอหยุด 3-4 เดือน เพราะน้องเป็นมะเร็งค่ะ. ตอนนี้กินไปถึงกระดูกเชิงกรานแล้ว. พ่อของน้องเค้าเอารูปมาให้ดู เราน้ำตาไหลเลยค่ะ"

ส่วนที่พีคไปกว่านั้นคือ พ่อน้องต้องขายทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งลาออกจากงาน (ผู้จัดการบอกให้เลือกจะเอาลูกหรือจะเอางาน) เค้าออกโดยไม่ลังเล (เป็น chief manager ของโรงแรมแห่งหนึ่ง) พาน้องเดินทางไปรักษาตัวเรื่อยมา (เดินทางขึ้นลงกรุงเทพบ่อยมาก) จนหมดตัว ต้องไปกู้หนี้นอกระบบมาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พาน้องไปรักษา ด้วยความเมตตาของ มูลนิธิ พอ.สว. รับน้องไปรักษาฟรีค่ะ เป็นเคสที่พบได้ประมาณว่า 1 ในล้าน (พ่อเค้าบอกว่า อาจารย์หมอว่างั้น) เรื่องเหมือนจะจบแบบ แฮปปี้เอนดิ้ง แต่ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น แพมเพิส อุปกรณ์ทำแผล ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ที่พัก ค่าใช่จ่ายระหว่างน้องพักรักษาตัว มันกัดกร่อนคุณพ่อร้ายแรง พอๆกับ เชื้อมะเร็งที่กัดกินน้องอยู่ทุกวัน

ตอนนี้ น้องรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ชื่อ ด.ญ.กีรติญาภา จันทร์หอม น้องเป็นเด็กดี มีจิตอาสา ร่าเริงแจ่มใสและอดทนมากๆ มาโรงเรียนทุกวันทั้งๆที่เจ็บขนาดนี้ น้องเค้ากำลังใจดีมาก พวกเราเหล่าคุณครูของน้องช่วยกันออกค่าเดินทางไปรักษาไปบ้างตามกำลังทรัพย์ แต่การขึ้นลง กรุงเทพ-พังงา หลายครั้ง ก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆหลายบาท เพราะฉะนั้น ใครมีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องโปรดติดต่อพ่อของน้องโดยตรง เพียง 1 แชร์ อาจจะต่อลมหายใจให้น้องได้ เลขที่บัญชีนะคะธนาคารไทยพาณิชย์ 8172591668 นายฐิตินันท์ จันทร์หอม ข้อมูลสามารถตรวจสอบได้ค่ะ#ขอบคุณค่ะ#ขออภัยที่แท็กเพื่อนๆนะคะ “

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม หลังจากผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าวได้มีการโพสต์ข้อความ ซึ่งทำให้ มีผู้คนจำนวนมากแชร์ต่อ ๆ กว่า 1 หมื่นครั้ง โดยพบว่า ได้มีโพสให้กำลังใจน้องอย่างต่อเนื่อง และมีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งได้โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อสมทบ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น แพมเพิส อุปกรณ์ทำแผล ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ที่พัก ค่าใช่จ่ายระหว่างพักรักษาตัว อย่าต่อเนื่อง ซึ่งผู้สื่อข่าวจะติดตามข้อมูลมารายงานต่อไป