ผู้การสั่งสอบวินัย 'พ.ต.ท.' ขอตรวจค้นรถชาวบ้าน

ผู้การสั่งสอบวินัย 'พ.ต.ท.' ขอตรวจค้นรถชาวบ้าน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ตั้งกรรมการสอบลงโทษวินัย ลูกน้องในสังกัด ยศ "พ.ต.ท." ขับรถตำรวจขอตรวจค้นรถชาวบ้าน

จากกรณีที่มีเพจ “แจ็ค มาเรียม ลั้ลลา” ได้โพสต์คลิปตำรวจนายหนึ่ง ยศ "พ.ต.ท." ขับรถตราโล่ สายตรวจ 191 สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย จอดขวางถนนขอตรวจค้นรถชาวบ้าน โดยในคลิปตำรวจนายนี้พูดจาอ้อแอ้ คล้ายมึนเมา เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนที่ 22 ก.ค. จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อพฤติกรรมของตำรวจนายนี้

 จากการสอบถาม พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า ได้ดูคลิปแล้ว  พบว่าบุคคลในคลิป คือ พ.ต.ท.สันต์ ถานันตะ สวป.สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตน ยอมรับว่าตำรวจนายนี้ได้ประพฤติตัวไม่เหมาะสม และในวันที่ 24 ก.ค.60 จะเรียกตัวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ภ.จ.หนองคาย (ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย) โดยไม่มีกำหนด พร้อมตั้งกรรมการสอบลงโทษวินัยทุกความผิด รวมถึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบแล้ว ซึ่งได้กำชับให้ตนดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเฉียบขาด

 นอกจากนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ยังได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ว่า ตำรวจหนองคายส่วนมากสร้างแต่ความดีเพื่อศักดิ์ศรีขององค์กร แต่ก็มีส่วนน้อยบางคน วัน ๆ ไม่คิดอะไรที่จะเสริมสร้างองค์กรให้เข้มแข็ง สร้างแต่ความเสื่อมเสียให้กับองค์กรตำรวจ