"ช้างศึกU-23"เจ๊า"อิเหนา"ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

"ช้างศึกU-23"เจ๊า"อิเหนา"ศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเสมอกับ อินโดนีเซีย แบบไร้สกอร์ 0-0 ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ในต้นปีหน้าได้สำเร็จ

     ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของสายเอช ระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติ อินโดนีเซีย
     
     เกมนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย มีการปรับทัพ 2ตำแหน่ง ในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยนายทวารยังคงเป็น นนท์ ม่วงงาม ยืนเฝ้าเสาเป็นปราการด่านสุดท้าย 

     แนวรับยังคงเป็นชุดเดิม จากเกมเอาชนะ มาเลเซีย ไล่จากขวาไปซ้าย ประกอบไปด้วย รัตนากร ใหม่คามิ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรหมสุภะ และ สุริยา สิงห์มุ้ย

     แดนกลางปรับใช้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ คุมจังหวะเกมร่วมกับ นพพล พลคำ และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่กลับมาลงสนามเป็นผู้เล่น 11 ตัวจริงอีกครั้ง ส่วนแนวรุกยังใช้ชุดเดิมจากเกมที่แล้ว ชัยวัฒน์ บุราญ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน โจมตีริมเส้นฝั่งซ้ายและขวา หัวหอกตัวเป้าใช้ เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม ลงล่าตาข่าย

     เริ่มเกมครึ่งแรกได้มีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างหนัก ทำให้การคอนโทรลเกมของทั้ง 2 ทีมไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร

     นาทีที่ 16 ไทย ได้โอกาสลุ้นประตู เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไหลบอลให้ ชัยวัฒน์ บุราญ ส่องไก ด้วยซ้าย แต่บอลไปตรงตัว คาร์ติกา อจิ นายทวาร อินโดนีเซีย

     จากนั้นฝนที่ตกหนักลงมาทำให้สนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ นาทีที่ 38 ทีมชาติไทย ต้องถอดเอา ชัยวัฒน์ บุราญ ที่บาดเจ็บออก แล้วส่ง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงสนามไปแทน

     นาทีที่ 40 อินโดนีเซีย ได้ลุ้นประตูบ้าง จากการยิงของ เซบเทียน ดาวิด แต่บอลแฉลบแนวรับไทยข้ามคานไป

     เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำสกอร์ได้ หมดครึ่งแรก ทีมชาติไทย เสมอกับทีมชาติ อินโดนีเซีย อยู่แบบไร้สกอร์ 0-0

     ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ศศลักษณ์ ไหประโคน ครอสบอลจากกราบซ้ายไปหน้าประตู บอลลึกเกือบฮุกเข้าประตู แต่ คาร์ติกา อจิ นายทวาร อินโดนีเซีย ยังถอยไปปัดบอลทิ้งได้

     นาทีที่ 50 รัตนากร ใหม่คามิ เปิดลูกเตะมุมไปเสาสองให้ สิทธิโชค กันหนู ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงสนามโหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่บอลถากเสาออกไปนิดเดียว

     นาทีที่ 63 อินโดฯ เกือบได้ประตูนำ เมื่อ ออสวัลโด้ อาดิเลส หลุดเข้าไปดีดบอลด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบไปชนิดที่แฟนบอลไทยหายใจไม่ทั่วท้อง

     ท้ายเกมนาทีที่ 86 อินโดฯ ได้โอกาสสวนกลับเร็ว ออสวัลโด้ อาดิเลส หลุดเข้าซัดมุมแคบ แต่ นนท์ ม่วงงาม นายทวารทีมชาติไทย ยังเซฟไว้ได้

     ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 93 ไทยพลาดได้ประตู เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลไปหน้าประตูให้ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา โหม่งคนเดียวโล่งๆ แต่บอลไปตรงตัวนายทวาร อินโดนีเซีย

     จากนั้นไม่มีประตู ทำให้จบเกม ไทย เสมอ อินโดนีเซีย ไร้สกอร์ 0-0 ให้ให้ไทย เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้ม คว้ารองแชมป์กลุ่ม เอช และเมื่อไปวัดกับอันดับสองของกลุ่มอื่น เนื่องจาก ศรีลังกา ถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้ต้องตัดแต้มในเกมที่พบกับ ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ซึ่งก็คือ มองโกเลีย ทำให้ ทีมชาติมี 4 คะแนน ประตูได้เสีย บวก 3 ด้วยเงื่อนไข ดังกล่าวทำให้ช้างศึก เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด หกจากสิบกลุ่มเป็นที่แน่นอน คว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในต้นปีหน้าเรียบร้อยแล้ว

     โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มจำนวน 10 ทีม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 6 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในช่วงต้นปีหน้า ระหว่างวันที่ 9-27 มกราคม 2561 ต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง
     ทีมชาติไทย ยู-23 นนท์ ม่วงงาม (GK), รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรหมสุภะ ,ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุริยา สิงห์มุ้ย , นพพล พลคำ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ชัยวัฒน์ บุราญ,เจนรบ สำเภาดี (C)

     อินโดนีเซีย ยู23: คูเนียร์วาน คาร์ติกา อจิ(GK), บากาส อดี้ นูกรูโฮ,อีวาน ดีมาส ดาร์โมโน่, มูฮัมเหม็ด ฮาจิอันโต้, เซบเทียน ดาวิด มัวลาน่า, เฟบรี้ ฮาริยาดี้, ริคกี้ จาฟริน ซาปูตร้า, กาวิน ฆวัน, ออสวัลโด้ อาดิเลส ฮอยย์, ยาเบส โรนี่ มาไลฟานี่,ฮันซามู ยาม่า ปรานาต้า (C)