'แอร์ฟรานซ์' ผุดสายการบินลูกแห่งใหม่

'แอร์ฟรานซ์' ผุดสายการบินลูกแห่งใหม่

“แอร์ฟรานซ์” ผุดสายการบินลูกแห่งใหม่ รองรับผู้โดยสารวัยหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตกับเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นส่วนใหญ่

แอร์ฟรานซ์ สายการบินชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวสายการบินลูกชื่อ “จูน” (Joon) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำกว่าแห่งใหม่ รองรับผู้โดยสารรุ่นมิลเลเนียล (อายุ 18-35 ปี) ที่มีไลฟ์สไตล์อยู่กับเทคโนโลยีดิจิทัลตลอดเวลา แต่ไม่ได้ระบุว่าจะนำเทคโนโลยีใดมาใช้ โดยจะให้บริการเส้นทางบินระยะกลางจากสนามบินชาร์ลเดอโกลที่กรุงปารีสของฝรั่งเศสภายในปลายปีนี้ และเปิดตัวเส้นทางบินระยะไกลภายในช่วงกลางปีหน้า

การก่อตั้งสายการบินจูน มีจุดประสงค์เพื่อช่วยแอร์ฟรานซ์ ตีตลาดการบินที่แข่งขันดุเดือดมากขึ้นจากการเข้ามาของอีซีเจ็ท สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติยุโรปและเอมิเรตส์ สายการบินสัญชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อย่างไรก็ตาม แอร์ฟรานซ์ระบุว่า จูนจะไม่ใช่สายการบินต้นทุนต่ำ เนื่องจากใช้สินค้าและบริการที่สะท้อนความเป็นแอร์ฟรานซ์

ความเคลื่อนไหวของแอร์ฟรานซ์ครั้งนี้ มีขึ้นหลังแก้ไขข้อพิพาทอันยาวนานระหว่างฝ่ายบริหารและนักบินเกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทย่อย

ด้านนักบินของแอร์ฟรานซ์เห็นพ้องที่จะสนับสนุนบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องได้รับเงินเดือนและเงื่อนไขเช่นเดียวกับสายการบินแม่ ส่วนพนักงานเสิร์ฟและพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินของจูน จะจ้างจากบริษัทภายนอก