นครบาลเร่งติดตามตัว 'โกลัก' เจ้าของนาตารีอาบอบนวด

นครบาลเร่งติดตามตัว 'โกลัก' เจ้าของนาตารีอาบอบนวด

รองผบช.น. ประชุมติดตามนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ เร่งติดตามตัว "โกลัก" เจ้าของนาตารี อาบอบนวด

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) รับผิดชอบดูแลด้านปราบปรามการค้ามนุษย์ กล่าวภายหลังการเรียกประชุมขับเคลื่อนการปฎิบัติตามนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยพบว่ามีบางกองบังคับการคือ บก.น.5 และ บก.น.6 ยังไม่มีผลการจับกุมตามเป้าหมาย จึงได้สั่งการเร่งรัดกวดขัน พร้อมกำหนดกรอบระยะเวลาคาดโทษถึงสิ้นเดือนนี้ หากยังไม่มีผลการจับกุมเป็นที่น่าพอใจ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ จะถูกนำเสนอให้พิจารณาลงโทษช่วยราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) เป็นเวลา 30 วัน

ส่วนการติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับค้ามนุษย์รายสำคัญคือ นายประเสริฐ สุขขี หรือ โกลัก เจ้าของนาตารีอาบอบนวด ที่ถูกจับกุมค้ามนุษย์ และยังคงหลบหนี ล่าสุดมีเบาะแสว่าเจ้าตัวมีภรรยาถึง 4 คน โดยมีการเฝ้าสังเกตุการณ์ตามบ้านพักของภรรยาทั้งสี่คน พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก เพื่อพิสูจน์ทราบแหล่งกบดานว่ายังอยู่ในประเทศหรือไม่

ทั้งนี้ มาตรการในการยึดทรัพย์ อยู่ระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผลการดำเนินการจับกุม ในเดือนก.ค. มีการจับกุม 12 คดี ผู้ต้องหา 13 คน และเป็นการสังเกตว่าการค้าประเวณีในปัจจุบันแม่เล้า หรือ ผู้จัดหา มักเป็นคนใกล้ชิด และเพื่อนสนิทที่เหยื่อคบหา จึงฝากเตือนผู้ปกครองสอดส่องดูแลบุตรหลานด้วย