รุ่นใหญ่จีนแห่ประกวดชุดว่ายน้ำสุดแนว

รุ่นใหญ่จีนแห่ประกวดชุดว่ายน้ำสุดแนว

บรรดาหนุ่มใหญ่สาวใหญ่และผู้สูงอายุชาวจีนหลายร้อยคน ร่วมสวมชุดว่ายน้ำสุดสีสันสุดแนวในการประกวดชุดว่ายน้ำประจำปีที่เมืองเทียนจิน

การประกวดชื่อ “แกรนด์บิกินี” ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมกิจรรมมาสวมชุดว่ายน้ำและขึ้นเวทีแสดงความมั่นใจในตัวเองถึงกว่า 400 คน ทั้งชายหญิงรุ่นใหญ่อายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป จนถึงบรรดาคุณลุงคุณป้าและคุณตาคุณยายที่ต่างสวมชุดว่ายน้ำสีสันสดใส และโพสท่าแสดงความมั่นใจในตัวเองขณะขึ้นเดินโชว์โฉมไปตามหาดทรายจำลองของสวนน้ำแห่งหนึ่งในเมืองเทียนจิน ทางภาคเหนือของจีน

ขณะที่คณะกรรมการหลายคนล้วนเป็นคนรุ่นใหญ่เช่นกัน จะให้คะแนนโดยดูจากความมั่นใจขณะประกวด รอยยิ้ม และท่าทางการแสดงออก ก่อนมอบรางวัลให้ผู้เข้าประกวด ซึ่งมีรางวัลติดมือไปแทบทุกคน เพราะมีรางวัลแจกถึงกว่า 100 รางวัล โดยการประกวดดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้คนในวัยกลางคนและผู้สูงอายุทั่วไปมีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต แม้อายุจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

หนึ่งในผู้เข้าร่วมประกวดคือ นางหม่า จิง คุณยายวัย 78 ปี ที่รอดชีวิตมาได้จากโรคมะเร็ง เธอบอกว่าการได้เข้าร่วมประกวดชุดว่ายน้ำรุ่นใหญ่ นอกจากจะได้พบเจอเพื่อนผองรุ่นราวคราวเดียวกันแล้ว ยังช่วยให้มีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิตต่อไปด้วย