ติงตร.ไม่ส่งรพ.ก่อนสอบปากคำ 'ผู้เสียหาย' ถูกทำร้ายเลือดอาบ

ติงตร.ไม่ส่งรพ.ก่อนสอบปากคำ 'ผู้เสียหาย' ถูกทำร้ายเลือดอาบ

"ทนายดัง" ออกโรง! ติงตร.ไม่ส่งรพ.ก่อนสอบปากคำ "ผู้เสียหาย" ถูกทำร้ายเลือดอาบ

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ทำไม?จึงไม่ส่งเธอไปหาแพทย์ก่อนโดยเร็ว!!!

เห็นภาพที่ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายดั่งภาพต้องนั่งให้ปากคำต่อจนท.จนเสร็จแล้วค่อยส่งตัวไปตรวจชันสูตรบาดแผลเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีดั่งภาพนี้ใช่หรือไม่???

บอกตามตรงเห็นภาพผู้เสียหายหรือผู้บาดเจ็บต้องนั่งให้ปากคำทั้งๆที่เลือดไหลโชกหรือเลือดซิบๆแล้วนั้นขอบอกตรงๆไม่สบายใจอย่างยิ่ง!!!

เราเข้าใจในขั้นตอนดีว่าต้องสอบปากคำ

เบื้องต้นแต่ไม่จำเป็นต้องสอบปากคำให้แล้วเสร็จใช่หรือไม่?หรือเห็นว่าน่าจะตามไปบริการประชาชนในการนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาได้ทันท่วงทีแล้วจนท.ตร. จะติดตามไปสอบนั้นก็จะดีกว่านี้ใช่หรือไม่?!!!

สิ่งเล็กๆแบบนี้เชื่อว่าเราไม่ควรมองข้าม

ไปเพราะจะได้ใจประชาชนมากกว่านี้ใช่หรือไม่ "หากเราเอาใจเขามาใส่ใจเรา"ว่า ถ้าเป็นญาติพี่น้องของเราถ้าเกิดประสบเหตุร้ายแบบนี้" เราจะให้เขานั่งแช่"แบบนี้หรือไม่?!!!

แล้วท่านล่ะคิดอย่างไร?กับภาพสะท้อนแบบนี้เพื่อให้หน่วยงานต้นสังกัดนั้นนำไปพัฒนาปรับปรุงหรือแก้ไขให้ดีขึ้นโดยมีหนังสือเวียนให้ทุกบช.ทุกสังกัดปฏิบัติอย่างพร้อมเพรียงกันมิให้เกิดภาพเช่นนี้อีก!!!

แต่ถ้าระเบียบปฏิบัติต้องให้จนท.ตร. ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียหายจนแล้วเสร็จเสียก่อนถึงจะนำตัวผู้เสียหายหรือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลภายหลังนั้นเราก็ไม่ว่ากัน!!!เจริญพวง???