อบต.หนองเหล็กฌาปนกิจขยะ อุทิศกุศลให้คนทิ้งเรี่ยราด

อบต.หนองเหล็กฌาปนกิจขยะ อุทิศกุศลให้คนทิ้งเรี่ยราด

นายกอบต.หนองเหล็ก นิมนต์พระมาทำพิธีฌาปนกิจฝังกลบขยะ หวังอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้พวกคนมักง่าย ทิ้งขยะไม่เลือกที่

วันนี้(22 ก.ค. 60)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ต่างพากันลักลอบและแอบนำขยะ จากครัวเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม มาทิ้งเกลื่อนไม่เลือกที่ ตามป่า ทุ่งนา ตามถนนหนทาง แม้ว่า ทาง อบต.หนองเหล็ก จะออกกฎเหล็ก ติดประกาศ ลงโทษปรับ พวกมือบอน และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันรักษาความสะอาดอย่างเต็มที่

แต่ปรากฏว่าปริมาณขยะมูลฝอย ในพื้นที่กลับยิ่งแต่เพิ่มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น และยิ่งสร้างมลพิษ ส่งกลิ่นเหม็น ทาง อบต.หนองเหล็ก จึงหาทางออกด้วยการ นำรถแม็คโครมาขุดดินลึกประมาณ 3 เมตร ที่บริเวณป่าชุมชน ต.หนองเหล็ก เพื่อฝังกลบขยะทั้งหมด โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ มาสวดมาติกาบังสุกุล ฌาปนกิจศพขยะ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรนายเวร ที่เป็นพวกมือมืด หรือ พวกมือบอน ที่ชอบแอบนำเอาทิ้งขยะมูลฝอย ข้าวของเครื่องใช้ที่ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้แล้วมาทิ้งเกลื่อนไม่เป็นที่ เป็นทาง สร้างมลพิษ

นายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายก อบต.หนองเหล็ก กล่าวว่า ตลอดเวลาระยะเวลาที่ทำงานมา ในฐานะ นายก อบต.หนองเหล็ก ได้พยายาม รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้พี่แม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองเหล็ก ได้ช่วยกันรักษาความสะอาด แต่ก็ยังพบว่า มีพวกมือบอน นิสัยมักง่าย เห็นแกได้ นำขยะมาทิ้งมูลฝอย มาแอบทิ้งเป็นประจำ ตนบอกเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง จะลงปรับตามกฎหมายก็รู้สึกสงสาร ในที่สุดตนจึงได้จัดทำพิธีฝังกลบขยะเหล่านี้ ด้วยการนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรนายเวร และพวกมือมืด พวกมือบอน ที่ชอบแอบนำเอาขยะมาทิ้ง ได้ไปผุด ไปเกิด หรืออยากน้อย ตาสว่าง กลับใจเลิกทิ้งขยะแบบมักง่ายอีกต่อไป