'สันธนะ' ร่อนหนังสือถึงผบ.ตร.เข้าให้ข้อมูล 'เจ๊ ชุมพร'

'สันธนะ' ร่อนหนังสือถึงผบ.ตร.เข้าให้ข้อมูล 'เจ๊ ชุมพร'

“สันธนะ” ร่อนหนังสือถึงผบ.ตร.เข้าให้ข้อมูล “เจ๊ ชุมพร” วันอังคารนี้-อวยพรขอให้อยู่ครบวาระ

จากกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล 2 ได้ออกมาปูดเบื้องหลังการสังหารยกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ว่า มีเบื้องหลัง มีผู้จ้างวานจากการเสียผลประโยชน์ 40-50 ล้านบาท ซึ่งมี เจ๊ ชุมพร อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ได้กล่าวระหว่างไปควบคุมตัวผู้ต้องหา 8 คน ส่งฝากขังศาลเมื่อวาน(21 ก.ค.) ที่จ.กระบี่ ว่าคดีนี้ยึดตามพยานหลักฐาน ไม่มีการจับแพะ และเตรียมเชิญ พ.ต.ท.สันธนะ เข้าให้ข้อมูลดังกล่าวภายในสัปดาห์หน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม มีรายงานว่า ทาง พ.ต.ท.สันธนะ ได้ออกหนังสือระบุวันนี้(22 ก.ค.)ส่งถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผ่านทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสื่อมวลชนทุกแขนง เรื่องขอนัดหมายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีกลุ่มคนร้าย 8 คนก่อเหตุฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่จ.กระบี่ พร้อมระบุว่า ตามที่ตัวเองได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า คดีนี้นอกจากกลุ่มคนร้าย 8 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามความผิดแล้วนั้น น่าจะต้องมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุอีก โดยเป็นผู้ใช้จ้างวานให้กลุ่มคนร้ายกระทำความผิด ชื่อ “เจ๊ ชุมพร” (นามสมมุติ) ซึ่งหมายถึงบุคคลผู้หญิงมีภูมิลำเนาที่ จ.ชุมพร แต่ตนจำเป็นต้องปกปิดชื่อสกุลจริงไว้ก่อน เพื่อแจ้งเจ้าพนักงานที่รับผิดชอบสืบสวนสอบสวนคดี ให้ดำเนินการขยายผลความต่อเนื่องเชื่อมโยงเหตุต่อไป

รายละเอียดในหนังสือดังกล่าวได้ระบุอีกว่า ดังนั้นตนจึงขอเข้าพบ ผบ.ตร. หรือผู้มีอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อระบุรายละเอียดข้อเท็จจริงข้างต้นให้ทราบ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ในวันอังอังคารที่ 25 กรกฎาคม เวลา 10.30 น. หากนอกเหนือจากวันและเวลาดังกล่าวนี้ตัวเองไม่สะดวก เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว อนึ่งขอให้ทาง ผบ.ตร. โปรดแจ้งเจ้าพนักงานผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบคดีนี้ด้วยว่า ตัวเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งต้องใช้ชีวิตภายในสังคมเดียวกันนี้ร่วมกับทุกท่าน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ทั้งปัจจุบันและอนาคต หาได้คาดหวังผลประโยชน์ส่วนตน และหรือตำแหน่งหน้าที่ทางสังคมแต่อย่างใด ดังนั้น ผบ.ตร. ควรสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเปิดกว้างรับฟังข้อมูลทางคดีจากตนโดยปราศจากอคติ

ทั้งนี้เนื้อหาในหนังสือนี้ยังย้ำด้วยว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มีความห่วงใย หากการสัมภาษณ์ของตนเกี่ยวกับคดีนี้อาจเป็นเหตุให้ถูกบุคคลใดกล่าวหาฟ้องร้องได้นั้น เนื่องจากเสี้ยวชีวิตที่ผ่านทั้งระเบิดและกระสุนปืนมาแล้ว จึงไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด และขออวยพรให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จนครบวาระให้ได้ตลอดไป