บุกจับกลุ่มนักพนันเมียต่างชาติ-ข้าราชการ เปิดบ้านลอบเล่นไพ่

บุกจับกลุ่มนักพนันเมียต่างชาติ-ข้าราชการ เปิดบ้านลอบเล่นไพ่

บุกจับกลุ่มนักพนันเมียต่างชาติ-ข้าราชการ เปิดบ้านลอบเล่นไพ่ดัมมี่ (มีคลิป)

นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่าที่บ้านพักเลขที่99/489หมู่บ้านโชคชัยวิลเลจ7ม.5ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสั่งการให้ นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังทหารเสือราชินี และฝ่ายปกครอง ไปลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว ลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันหลายประเภทตามที่ร้องเรียนมาจริง เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปจับกุม พบนักพนันหญิงสูงวัยจำนวน4คน ประกอบด้วย น.ส.ไพลิน นิลซา60ปี น.ส.กนกกร กรกนก อายุ 56 ปี น.ส.วิชุดา เยาวศรี อายุ47ปี และ นางเอ็งเกียว แซ่จือ อายุ56ปี กำลังล้อมวงเล่นไพ่ดัมมี่พร้อมกระดกเครื่องดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน

ขณะที่ใกล้กันพบชายหญิง3คน วัยกลางคน นั่งโต๊ะกลมล้อมวงดื่มสุรา แต่ยังไม่มีการเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่จึงทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป จากการตรวจค้นตามห้องพักจำนวน2ห้อง ปรากฏว่าห้องแรก มีโต๊ะกลมผ้าปูลักษณะไว้เล่นการพนัน ส่วนห้องถัดมาพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงนำกุญแจสำรองเข้าไป ได้พบกับ นางเอมอร ศิริพงษ์ อายุ52ปี เจ้าของบ้าน แอบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางเป็นเงินสดได้จำนวน6,580บาท ไพ่7สำรับ จากการสอบถามทราบว่า ส่วนใหญ่ภรรยาชาวต่างชาติและข้าราชการในพื้นที่ ซึ่งได้นัดแนะรวมตัวกันเล่นการพนันอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นการผ่อนคลายสมองและคลายเครียดอย่างหนึ่ง อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี.