ราคาน้ำมันดิ่งหนัก 2.45%

ราคาน้ำมันดิ่งหนัก 2.45%

ราคาน้ำมันดิ่งหนัก 2.45% หลังคาดโอเปกเพิ่มการผลิตน้ำมันเดือนนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าตลาดสหรัฐ ปิดวันศุกร์ (21ก.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ดิ่ง 2.45%หลังมีรายงานคาดการณ์ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพิ่มการผลิตน้ำมันในเดือนนี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 1.15 ดอลลาร์ หรือ 2.45% ปิดตลาดที่ราคา 45.77ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 1.24ดอลลาร์ หรือ 2.52% ปิดตลาดที่ราคา 48.06 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ปิโตร-โลจิสติกส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในอุตสาหกรรมน้ำมัน ออกรายงานคาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกจะเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.และว่า จะเพิ่มขึ้น 145,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค. ส่งผลให้โอเปกมีการผลิตน้ำมันมากกว่า 33 ล้านบาร์เรลต่อวัน

รายงานเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไนจีเรีย เป็นปัจจัยผลักดันการพุ่งขึ้นของการผลิตน้ำมันจากโอเปก

กลุ่มโอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมกันเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า แต่ราคาน้ำมันยังคงถูกกดดันจากการผลิตน้ำมันที่มากขึ้นของสหรัฐ รวมทั้งลิเบียและไนจีเรีย ซึ่งเป็น 2 ประเทศสมาชิกโอเปกที่ได้รับการยกเว้นจากข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต

นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปก และประเทศนอกกลุ่มโอเปก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ค. นี้ ซึ่งจะหารือกันเกี่ยวกับมาตรการปรับลดกำลังการผลิตที่ดำเนินการในปัจจุบัน โดยที่ประชุมอาจเสนอมาตรการกระตุ้นราคาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมโอเปกเต็มคณะในเดือนพ.ย.