"ปิโตรนาส" ตอบสนองความต้องการผู้ใช้กระบะ

 "ปิโตรนาส" ตอบสนองความต้องการผู้ใช้กระบะ

รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ ดีเซลโดยเฉพาะ

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ช่วยระบายความร้อนสะสมส่วนเกินเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ คอมมอนเรล อีจีอาร์ ครั้งแรกของโลกในไทย

 ปิโตรนาส บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เผยโฉม “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค (PETRONAS Syntium Diesel with °CoolTech™)” สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR

 ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ได้รับการคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับมือกับความร้อนส่วนเกินในเครื่องยนต์ ให้คุณสัมผัสกับการขับขี่ที่ไร้จากปัญหา และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์หรือรถยนต์ที่คุณรัก

“ปิโตรนาสฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” น้ำมันหล่อลื่นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากปัญหากวนใจ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นนี้ที่กรุงเทพมหานคร เพราะตลาดรถกระบะที่ประเทศไทยนั้นใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก”  มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค  บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

 “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบการไหลเวียน ของน้ำมันหล่อลื่นสามารถดูดซับ และถ่ายเทความร้อนจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นการระบายความร้อนที่ต้นเหตุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด”   มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าวเสริม

อุณหภูมิปกติขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทำงานนั้น จะอยู่ระหว่าง 90°C และ 120°C เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว จะพบว่าเครื่องยนต์ดีเซลทำงานที่อัตราการบีบอัดที่สูงกว่ามาก ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในการชาร์จเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 600°C ในห้องเผาไหม้ ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับความร้อนส่วนเกินจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ในการขับขี่ และทางออกสำหรับปัญหานี้ก็คือ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ซึ่งให้ประโยชน์ 3 ประการจากคุณสมบัติการระบายความร้อนที่โดดเด่น ประโยชน์ประการแรกคือ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกสะสมที่เป็นอันตราย  ต่อเครื่องยนต์

Petronas (1)

Petronas (2)

  Petronas Pack (4)

ประการที่สอง รักษาความหนืดให้คงที่ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย นอกจากนี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการระเหยของน้ำมันหล่อลื่นที่เร็วเกินไปในอุณหภูมิสูง ผู้ใช้รถจึงมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้

 

งานได้ดีจนถึงวันครบกำหนดการเปลี่ยนน้ำมันครั้งต่อไป เมื่อเครื่องยนต์ได้รับการหล่อลื่นที่เพียงพอ ผลลัพธ์ก็คือเครื่องยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

“เทคโนโลยี คูลเทค” ของปิโตรนาสตระกูลซินเธี่ยม เป็นเทคโนโลยีที่เกิดจากความพยายามที่ไม่หยุดยั้งของ  ปิโตรนาส  ซึ่งทำให้มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีม Mercedes AMG PETRONAS F1 ในการคว้าแชมป์ FIA Formula One Constructors และ Drivers’ Championship มาครองสามปีติดต่อกัน

 “ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับความเชื่อถือในหมู่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกนับล้านคน ขณะนี้ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ฐานรากที่แข็งแกร่งของเราในตลาดเหล่านี้ทำให้เรามีโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตใหม่ๆ เพื่อรักษาตำแหน่งของเราให้เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลกในอนาคต” มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าว

 โดยในประเทศไทย “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” จะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป