บุกจับ 'เฮียหลอ' พี่นักการเมืองดัง คดีนายทุนค้ากามภาคเหนือ

บุกจับ 'เฮียหลอ' พี่นักการเมืองดัง คดีนายทุนค้ากามภาคเหนือ

กองปราบฯบุกรวบ "เฮียหลอ" พี่ชายนักการเมืองใหญ่ หลังหลบหนีหมายจับคดีเป็นนายทุนค้ากามใหญ่ภาคเหนือ - เจ้าตัวปฎิเสธให้การชั้นศาล

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) วันที่ 21 กรกฎาคม - พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท. ภาณุมาศ แสงส่อง สว.กก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. จับกุมนายบุณยสิทธิ์ หรือ เฮียหลอ รุ่งธนเกียรติ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.358/2560 ลงวันที่ 12 มิ.ย.2560

ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิด,ร่วมกันเป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความไคร่ของผู้อื่นซึ่งบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ,ดำรงชีพแม้เพียงบางส่วนจากผู้ซึ่งค้าประเวณีอายุกว่า 16 ปี ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทําการค้าประเวณีโดยกระทําแก่บุคคลอายุเกิน15ปีแต่ไม่เกิน18ปี เป็นเจ้าของกิจการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้ค้าประเวณีโดยมีบุคคลอายุเกิน15ปีแต่ไม่เกิน18ปี , ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

โดยจับได้บริเวณลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่งแขวงและเขตปทุมวัน ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือน มีนาคม 59 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 5 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังตรวจสอบร้านคาราโอเกะโซไนท์ ริมถนนศรีศรีดอนชัย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และการค้าประเวณีในเด็กและเยาวชน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในร้านดังกล่าวมีการล่อลวงเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปีมาค้าบริการทางเพศ จำนวน 3 คน

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ามีร้านคาราโอเกะที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันในพื้นที่ จ.เชียงใหม่อีก 7 แห่ง ซึ่งทั้งหมดนั้นมีนายบุณยสิทธิ์ หรือ เฮียหลอ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นพี่ชายของนักการเมืองระดับชาติคนหนึ่ง เป็นเจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลพร้อมทั้งติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีก่อนหน้านี้ได้แล้วจำนวน 6 ราย คงเหลือเพียง นายบุณยสิทธิ์ หรือ เฮียหลอ ที่ยังคงหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสเพิ่มเติม ก่อนจะทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีเข้ามากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายบุณยสิทธิ์ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้รายละเอียดในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป