Derivatives Daily Guide (21 ก.ค.60)

Derivatives Daily Guide (21 ก.ค.60)

Fundamental View

Gold

สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นทันทีที่ประธาน ECB กล่าวระบุถึงมติเอกฉันท์ต่อการคงนโยบายการเงินไว้ตามเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินมาตรการ QE ใด ๆ เมื่อวานนี้ มีผลให้เงินไหลกลับเข้าถือพันธบัตรในตลาดยุโรป กดดันให้ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงอีกครั้ง และเป็นผลบวกต่อราคาทองคำให้ปรับขึ้นเข้าใกล้ระดับ US$1,250 แต่มีแรงขายทำกำไรทันทีที่ราคาทะยานขึ้น จึงยังคงต้องจับตาช่วงUS$1,240–1,245 หากยืนได้จะเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง หากยืนไม่อยู่อาจอ่อนแรงลงต่อเนื่อง

SET50

หุ้นแบงก์ใหญ่หลายตัวประกาศงบไตรมาส 2 ออกมาแย่กว่าคาด เป็นลบต่อตลาดหุ้นไทย แต่ราคาน้ำมันบวกช่วยหนุนภาพรวมได้พอสมควร ส่วนบาทแข็งตามการไหลลงของดอลลาร์ จึงไม่สะท้อนภาวะเศรษฐกิจแม้ กนง.ปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ปีนี้และมองบวกต่อเนื่องไปถึงปีหน้า ด้านเงินทุนต่างชาติกลับเข้าถือพันธบัตร แต่แนวโน้มการเข้าซื้อในตลาดหุ้นยังไม่มีความชัดเจน

Technical View

Gold : การขึ้นของราคามีความต่อเนื่อง MACD, RSI และstochastic ที่ชะลอลงมายังมีสัญญาณบวกแนวโน้มราคายังยืนทดสอบช่วง US$1,240–1,245ทิศทางจึงอยู่ในลักษณะ sideway up ตามกรอบ channel

คำแนะนำ : trading long ในกรอบ


Technical View

SET50 : การเคลื่อนที่ของราคามีแนวโน้มอ่อนแรงลง และเริ่มมีสัญญาณลบจากการชะลอลงของMACD,RSI และ stochastic แต่ทิศทางยังคงเป็นไปตามกรอบ sideway up
คำแนะนำ :trading ในกรอบระยะสั้น