รับเอกสารแปลสำนวน 'ทายาทกระทิงแดง' แล้ว

รับเอกสารแปลสำนวน 'ทายาทกระทิงแดง' แล้ว

"กองการต่างประเทศ" รับเอกสารแปลสำนวน "ทายาทกระทิงแดง" แล้ว อยู่ระหว่างตรวจความเรียบร้อยพร้อมส่งให้ "ผบ.ตร." ลงนาม ก่อนส่งให้อัยการ

จากกรณี นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ เร่งรัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ส่งเอกสารประกอบคำร้องขอผู้ร้ายข้ามเเดน กรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่ปี2555 มาให้อัยการฯ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังไม่มีคำขอส่งมา และการประชุมร่วมกันที่ผ่านมาได้พูดชัดเจนว่าให้ทำคำขอส่งผู้ร้ายข้ามเเดนส่งมา เเต่ปัจจุบันนี้คำขอยังไม่มาแต่อย่างใด ส่วนจะติดขั้นตอนไหนไม่ทราบ เป็นเรื่องภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบเรื่องนี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ส่งเอกสารแปลสำนวนการสอบสวนคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร มาให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ กองการต่างประเทศ จะตรวจความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของเอกสาร และส่งให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในหนังสือ ซึ่งในกรณีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาจมอบอำนาจให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านใดท่านหนึ่งเซ็นรับรองก็ได้ คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน หลังจากนั้นก็จะส่งต่อให้อัยการสำนักงานต่างประเทศ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป