'ดัชนีระยะกลาง' ลุ้นทดสอบ 1,590 จุด

'ดัชนีระยะกลาง' ลุ้นทดสอบ 1,590 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองดัชนีระยะกลางขึ้นทดสอบเป้าหมาย "1,590 จุด" พร้อมเปิดรายชื่อหุ้นสัญญาณบวกเอาใจ นักลงทุนเทคนิค

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค บล.บัวหลวง ระบุถึงแนวโน้มตลาดระยะกลางว่า เรายังมองโอกาสของการปรับตัวขึ้นทดสอบเป้าหมาย 1,590 จุด แต่จากที่เคยเตือนถึงภาวะความผัวผวนของตลาดในระยะสั้น เนื่องจากเครื่องมือทางเทคนิคที่ใช้วัดค่า Volatility เพิ่มขึ้นขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวขึ้นแรง เช่น กลุ่มสื่อสาร อาจส่ง ผลให้ราคาหุ้นแกว่างตัวลักษณะขึ้นลงแรง

เดือนก..จะเป็นเดือนที่ดี สำหรับตลาดหุ้นไไทย แม้เครื่องมือทางเทคนิคเพิ่มสูงขึ้น แต่ไม่ถึงจุดที่น่ากังวล”

ทั้งนี้แนะนำให้ติดตามการ ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ วันที่ 25-26 ก.ค.นี้ เพราะคาดว่าจะส่ง สัญญาณการปรับลดขนาดงบดุลให้อยู่ในระดับปกติ โดยจะดำเนินการใน เดือนก.ย.นี้ ขณะเดียวยังต้องติดตามการขึ้นดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับขึ้นอีก 1 ครั้งปลายปีนี้ และ 2 ครั้งในปีหน้า ซึ่งดอกเบี้ยจะหยุดที่ 1.75-2.00% จนถึงปี 2562 ฉะนั้นอาจส่งผลให้แนวโน้มกระแสเงินลงทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาเพิ่มขึ้น

“ในกรณีดัชนีสามารถยืนเหนือแนวรับ 1570 จุดได้ เรายัง มองตลาดในรูปแบบขาขึ้น ฉะนั้นจังหวะของการลงทุนที่ถูกต้อง ถือเป็นเรื่องสำคัญในการเข้าลงทุน”

สำหรับกลุยทธ์การเลือกหุ้น ท่ามกลางภาวะตลาดขาขึ้น แนะนำเลือกหุ้น ประเภท 1. สัญญาณแข็งแกร่งกว่าตลาด 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นหรือฟื้นตัวจากแนวรับ 3.ใช้จุดเด่นเครื่องมือบอกสัญญาณซื้อขายที่แม่นยำในภาวะตลาดขาขึ้น เช่น เส้นค่าเฉลี่ย MACD หรือ Stochastic 4.ใช้จุด Stop loss เป็นตัวจำกัดความเสี่ยง อย่างไรก็ดีวันนี้แนะนำคงสัดส่วนการลงทุน 70% ถือเงินสด 30%

ส่วนหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือ TACC แนวรับ 6.4 บาท แนวต้าน 7.5 บาท GL แนวรับ 20.8 บาท แนวต้าน 22.5 บาท JWD แนวรับ 8.8 บาท แนวต้าน 9.6-9.8 บาท ส่วนหุ้นที่แนะนำล๊อคกำไร คือ JMART,INTUCH และ SINGER เนื่องจากราคาทดสอบแนวต้านระยะสั้นแล้วเริ่มปรับลง

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ DELTA,DTAC,SCC,BEAUTY,CHG,PTT,BANPU,TACC,GL และ JWD”