สังหารเศรษฐีเงินกู้จ.สุราษฎร์ฯ คาดปมจำนองที่ดิน

สังหารเศรษฐีเงินกู้จ.สุราษฎร์ฯ คาดปมจำนองที่ดิน

ตำรวรพบปมฆ่าเศรษฐีเงินกู้ จ.สุราษฎร์ธานี คาดรับจำนำโฉนดที่ดิน เจ้าตัวรู้ถูกปองร้ายสั่งช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ 1 สัปดาห์ เตรียมขออนุมัติหมายจับคนร้าย

จากกรณีเมื่อช่วงเย็น วันที่ 20 ก.ค. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 137/129 ถนนศรีเกษม ตรงข้ามโรงฆ่าสัตว์เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หมู่ที่ 1 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยคนร้ายปลอมตัวเป็นสาวประเภทสอง บุกเข้าทำร้ายร่างกายใช้ผ้าขนหนูและผ้าห่มมัดมือมัดเท้ามัดปากพร้อมใช้เทปกาวรัดลำคอ และตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะนางนันทา จันทนา อายุ 66 ปี อาชีพปล่อยเงินกู้และรับจำนำที่ดินเป็นที่รู้จักกันดีในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตอย่างทรมาน

ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 สุราษฎร์ธานี เข้าพยานหลักฐานที่สำคัญทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่ เกิดเหตุเพื่อเปรียบเทียบหาดีเอ็นเอของคนร้าย พร้อมติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดพบภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่แต่งกายเป็นสาวประเภทสองรูปร่างสูงประมาณ 170 เซ็นติเมตรแต่งตัวใส่วิกผมปลอม สวมชุดแซ็กปลอมตัวเป็นหญิงเรียกให้ผู้ตายไว้ใจเปิดประตูบ้าน

ล่าสุด (21 ก.ค.2560) พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก. สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.สุราษฎร์ธานีได้สั่งการให้กำลังกว่า 50 นายปิดล้อมไล่ล่าชายผู้ต้องสงสัยในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอบ้านนาเดิม,พุนพินและอำเภอบ้านนาสารที่เป็นจุดเป้าหมายผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปซ่อนตัว ซึ่งตลอดทั้งคืนยังไม่พบตัว

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ที่ลงมือก่อเหตุแล้วทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับกุมตัวมาดำเนินต่อไป ส่วนชนวนการสังหารมาจากปัญหาการรับจำนำโฉนดที่ดินในพื้นที่ซอยโกเต็ง ตำบลวัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

ในขณะที่ทางญาติเปิดเผยว่า ก่อนที่ผู้ตายจะถูกฆาตกรรม ผู้ตายรู้ตัวล่วงหน้าว่ามีคนปองร้ายจึงได้ติดต่อให้ช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุมาประมาณ 1 สัปดาห์ ภาพผู้ก่อเหตุจึงถูกบันทึกไว้ได้จนเป็นเบาะแสที่สำคัญให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามผู้กระทำความผิดดำเนินคดี.