เชสเตอร์ นักร้องนำ Linkin Park เสียชีวิต

เชสเตอร์ นักร้องนำ Linkin Park เสียชีวิต

ไว้อาลัย เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park ที่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองลงในวัย 41 ปี

Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park จากไปในวัย 41 ปี ด้วยการแขวนคอตายที่บ้าน เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (20 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐ

            ข่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก ไมค์ ชิโนดะ นักร้องนำอีกคนของวง Linkin Park ที่ทวีตว่า “ช็อค และหัวใจสลาย แต่มันคือเรื่องจริง แถลงการณ์จะออกมาทันทีที่พวกเรามีได้”

             ส่วนสาเหตุที่ทำให้เชสเตอร์ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองลงเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากโรคซึมเศร้าที่เขารักษามานานแล้ว

เชสเตอร์ นักร้องนำ Linkin Park เสียชีวิต

           

เชสเตอร์เป็นนักร้องนำของวง Linkin Park ที่โด่งดังไปทั่วโลกตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก Hybrid Theory ในปี 2543 ที่ขายได้กว่า 10 ล้านแผ่น แถมยังสามารถขึ้นไปได้ถึงอันดับ 2 ในชาร์ตบิลบอร์ด โดยแนวเพลงของวงนั้นผสมผสานกันตั้งแต่เพลงแร็พ เมทัล และอิเล็กทรอนิก และมีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายจนนับไม่หวาดไม่ไหว อาทิ In the End, One Step Closer, Numb, Somewhere I Belong,Breaking the Habit รวมไปถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ทรานสฟอร์เมอร์สอย่าง New Divide, What I’ve Done

เชสเตอร์ นักร้องนำ Linkin Park เสียชีวิต

            ส่วนเพลงฮิตล่าสุดของวงคือ Heavy feat. Kiiara ที่ขึ้นไปถึงอันดับ 2 ของ Billboard’s Hot Rock Songs chart นอกจากวง Linkin Park เชสเตอร์ยังเคยเป็นนักร้องนำให้กับวง Stone Temple Pilots ระหว่างปี 2556-2558 แล้วเคยทำไซด์โปรเจคท์กับ Dead by Sunrise และ Kings of Chaos ด้วย